Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị sốt

Trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch yếu nên rất dễ bị sốt. Nhiều trường hợp trẻ mới 10 ngày tuổi đã bị sốt. Tỉ lệ trẻ 2 tháng, 4 tháng, 5 tháng hay 6 tháng tuổi bị sốt cũng rất cao. Nếu không biết cách xử trí, chỉ một vài cơn sốt có thể làm trẻ gặp nguy hiểm.

Dùng cơ thể mẹ để hạ sốt cho con

Làn da của người trưởng thành có diện tích lớn hơn trẻ sơ sinh rất nhiều. Cơ chế điều hòa thân nhiệt của chúng ta cũng tốt hơn. Chính vì vậy, khi bị nóng chúng ta sẽ dễ trở lại thân nhiệt bình thường hơn. Bằng cách đặt bé lên bụng mẹ, nhiệt độ từ cơ thể bé sẽ tự động truyền sang cơ thể mát mẻ của mẹ, tiếp đó, bằng cơ chế điều hòa thân nhiệt tự nhiên, lượng nhiệt lượng dư thừa được bé truyền sang sẽ được tỏa ra ngoài, làm mát cho cả mẹ và bé.

ha-sot

Áp dụng cách này sẽ giúp hạ sốt cho trẻ sơ sinh (Ảnh minh họa)

Sử dụng phương pháp ấp bé trên làn da trần để giảm sốt cho con là một giải pháp hay đã được nhiều mẹ chia sẻ. Cũng như cách thực hiện da tiếp da thông thường, bé cảm thấy an tâm và được vỗ về nhiều hơn. Mẹ cũng có thể cho bé bú để giúp con giảm sự mất nước.

Khi thực hiện phương pháp này, mẹ nên cởi bỏ quần áo của bé, chỉ cho bé mặc bỉm và áp sát vào làn da trần trên bụng mẹ. Ngoài ra, mẹ mặc quần áo rộng, để bé trong lớp áo để bé có cảm giác được ôm ấp toàn thân. Thời gian thực hiện khoảng 1-2 giờ đồng hồ để cho kết quả tốt nhất.

Theo Giadinhvietnam.com