Mới đây, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi), trú tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đưa con trai là cháu Phan Bảo Châu (3 tháng tuổi) đến trạm y tế xã Hưng Tân để đi tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 theo định kỳ.

Tại đây, sau khi được y sỹ Võ Thị Lê tiêm xong, bé Châu tiếp tục được nữ y tá Đặng Thị Vân của Trạm y tế xã Hưng Tân cho uống vắc xin bại liệt.

Lọ vắc - xin được nhỏ cho cháu Phan Bảo Châu

Lọ vắc - xin được nhỏ cho cháu Phan Bảo Châu

 Tuy nhiên, trong quá trình nhỏ thuốc, vắc xin vào miệng quá liều khiến cháu bé khóc thét lên và có biểu hiện lạ.  

Ngay sau đó, các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để cháu bé nôn ra nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới bệnh viện đa khoa huyện Hưng Nguyên cấp cứu..

Ông Lưu Đức Điềm, trạm trưởng trạm y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên cho biết: “Theo quy định, mỗi cháu chỉ phải uống 2 giọt nhưng quá trình nhỏ thuốc cho cháu bé, y tá đã vô tình “lỡ tay” nhỏ quá liều lượng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, trạm y tế đã chủ động phối hợp cùng gia đình đưa cháu bé lên tuyến trên để điều trị, theo dõi.

Cũng theo y tá Đặng Thị Vân cho hay, khi đang nhỏ vắc xin vào miệng cho cháu Châu thì bất ngờ nắp lọ thuốc bị trật và vắc-xin đã rơi quá nhiều vào miệng cháu bé.

Hiện cháu Phan Bảo Châu đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An.