Qualcomm Snapdragon 712 là con chip chuyên game.
Qualcomm Snapdragon 712 là con chip chuyên game.

Snapdragon 712 được sản xuất trên quy trình FinFET 10 nm tương tự Snapdragon 710 và cũng tích hợp tám nhân CPU Kryo 360 và GPU Adreno 616, nhưng hiệu năng được cải thiện 10% so với Snapdragon 710.

Chỉ với 10% cải tiến so với Snapdragon 710, tín đồ công nghệ đang hoài nghi về hiệu suất cũng như những giá trị mà con chip mới này mang lại có đáng là một bản nâng cấp xứng tầm?

Thấy mọi người bàn tán xôn xao, Qualcomm mới đây đã đứng ra giải đáp cặn kẽ về Snapdragon 712.

Qualcomm cho biết nền tảng chip di động Snapdragon 712 không chỉ thừa hưởng tất cả trí thông minh AI và các tính năng hàng đầu của Snapdragon 710 thế hệ trước, mà còn được tăng cường hiệu năng chơi game và các trải nghiệm khác.

Tuy nhiên, chi tiết về cách đạt được trải nghiệm chơi game tuyệt vời ấy lại chưa được Qualcomm tiết lộ.

Nhiều người suy đoán rằng kết quả này có được ít nhiều gì cũng liên quan đến tốc độ xung nhịp 2.3 GHz cao hơn một chút so với Snapdragon 710 (2.2 GHz).

Một vị lãnh đạo của Qualcomm cho biết rằng so với Snapdragon 710, Snapdragon 712 đạt hiệu suất cao hơn 10%, không chỉ mang đến những cải tiến về mặt kỹ thuật cho các trải nghiệm đa phương tiện và di động khác mà còn mang lại hiệu quả cao hơn cũng như lợi ích kinh tế tốt hơn.

Chip Snapdragon 712 có khả năng đạt tốc độ xử lý và kết xuất đồ họa nhanh hơn trong lúc chơi game, cho phép các tựa game nặng, online nhiều người chơi và các thể loại khác luôn khởi chạy một cách mượt mà và phản hồi nhanh.

Đồng thời, Qualcomm còn nhấn mạnh rằng GPU Adreno 616 được thiết kế để tận hưởng chất lượng chơi game giống như máy tính để bàn và trải nghiệm xem phim ảnh sống động trên smartphone, với khả năng hiển thị hơn 1 tỷ màu. Khía cạnh âm thanh cũng được cải thiện để mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời và trải nghiệm chơi game hấp dẫn hơn.

Ngoài việc nâng cao trải nghiệm chơi game, Snapdragon 712 còn song hành cùng modem Opteron X15 LTE (tốc độ tải xuống nhanh gấp đôi so với LTE Advanced thông thường) để hỗ trợ nhiều tính năng 4G LTE nâng cao, cũng như hỗ trợ 4×4 MIMO và Licensed-Assisted Access (LAA) cho tốc độ truy cập nhanh hơn ở những nơi đông người sử dụng.

Về phần camera, Snapdragon 712 sử dụng bộ xử lý hình ảnh Qualcomm Spectra 250, hỗ trợ độ sâu màu 10-bit và quay video 4K. Bên cạnh đó, chụp ảnh tĩnh cũng được cải thiện; khả năng khử nhiễu đa khung hình cho phép người dùng chụp nhiều ảnh cùng lúc. Hỗ trợ camera kép tối đa 20 MP, camera đơn tối đa 32 MP, codec H.265 (HEVC), H.264 (AVC), VP8, VP9.

Hỗ trợ các kết nối phổ biến khác như Bluetooth 5.0, hệ thống vệ tinh (GPS, QZSS, GLONASS, SBAS, Beidou, Galileo), NFC, USB 3.1, USB-C, 

Cuối cùng, Snapdragon 712 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4+: Sạc từ mức 0% đến 50% chỉ mất 15 phút.

Q.Anh/Theo Qualcomm

Theo congluan.vn