Từ giấc mơ sống xanh trong khu đô thị sinh thái

Hiện nay, TP.HCM hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị thông minh dựa trên nền tàng về lợi thế kinh tế, cơ sở hạ tầng đã có, với khu công nghệ cao (quận 9); làng đại học quốc gia hơn 80.000 sinh viên, giảng viên (quận Thủ Đức); Khu đô thị mới, trung tâm tài chính Thủ Thiêm (quận 2).

Đáng chú ý là đề cao kết nối các quận thành thành khu đô thị chuẩn quốc tế, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; thành phố thông minh; đô thị sáng tạo,…

Để thực hiện mục tiêu này, hầu hết những công trình giao thông đều đi qua các quận này, điển hình là quận 2 như đường Võ Văn Kiệt, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2 nối từ trung tâm Thành phố với quận 2 và quận 9, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (tuyến số 1) đang được xây dựng, dự kiến đưa vào khai thác vận hành năm 2020, cũng kéo dài xuyên suốt từ trung tâm TP.HCM đến quận 2 và một số quận khác.

Bên cạnh đó, quận 2 đang được quy hoạch trở thành khu vực trung tâm mới của TP.HCM thông qua sự phát triển của nhiều dự án nhà ở chung cư cao cấp có không gian yên bình của thiên nhiên, kết hợp được sự hiện đại của căn hộ với các tiệc ích và cảnh quan xanh mát, thoáng rộng như resort giữa trung tâm thành phố.

Các chủ đầu tư cũng đang có xu hướng phát triển căn hộ cao cấp, đầy đủ các tiện nghi, đặc biệt là hướng đến thiên nhiên như gần sông, diện tích mảng xanh lớn, an ninh, an toàn….

Các chủ đầu tư cũng đang có xu hướng phát triển căn hộ cao cấp, đầy đủ các tiện nghi, đặc biệt là hướng đến thiên nhiên như gần sông, diện tích mảng xanh lớn, an ninh, an toàn….

Đến hiện thực bước ra từ giấc mơ

Con số thống kê cho thấy, TP.HCM đang có gần 470.000 hộ gia đình trên tổng số 2 triệu hộ đang có nhu cầu về nhà ở để. Đặc biệt, nột khu đô thị xanh, không khói bụi, không ô nhiễm nhưng vẫn đảm bảo sự hiện đại, đẳng cấp chính là giấc mơ an cư của hàng ngàn người dân hiện nay.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cho hay, hiện phân khúc căn hộ tại quận 2 vẫn có mức giá hợp túi tiền. Các chủ đầu tư cũng đang có xu hướng phát triển căn hộ cao cấp, đầy đủ các tiện nghi, đặc biệt là hướng đến thiên nhiên như gần sông, diện tích mảng xanh lớn, an ninh, an toàn…

Trong đó, đánh giá lợi thế lớn cho phân khúc căn hộ phải kể đến khu Thạnh Mỹ Lợi tại quận 2. Đây là khu vực giáp 2 mặt sông Sài Gòn và được quy hoạch bến du thuyền lớn nhất TP.HCM cũng như khu công viên trung tâm rộng hơn 50 ha - nơi điều tiết không khí cho toàn bộ khu vực. Ngoài ra, khu vực này cũng có mật độ dân số chưa cao trong khi hạ tầng kết nối sắp hoàn thành.

Thống kê của Savills còn cho thấy, nhiều dự án đang có sức thanh khoản rất tốt. Tại một số dự án như như dự án nhà phố biệt thự Sài Gòn Mystety (khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi,), Khu Dân cư phức hợp cao cấp Victoria Village...đều ghi nhận lượng giao dịch khá cao trong quý 1.

Đơn cử một trong các dự án đáng sống tại quận 2 phải kể đến dự án Victoria Village nằm ở vị trí đắc địa toạ lạc ngay mặt tiền đường Đồng Văn Cống, liền ngay trục huyết mạch Mai Chí Thọ, thuộc quận 2. Đây là một trong số ít dự án tại khu vực được quy hoạch theo hướng đồng bộ, hoàn chỉnh bao gồm khu căn hộ - thương mại dịch vụ và khu nhà phố - biệt thự tạo thành khu phức hợp đầy đủ.

Thứ ba, dự án thiết kế theo phong cách châu Âu ấn tượng. Đặc biệt, không gian cảnh quan tại khu quảng trường công viên được sắp xếp dựa trên ý tưởng là sự giao thoa giữa những gợn sóng trên đại dương, nhằm thúc đẩy sự gắn kết chặt chẽ các giá trị cộng đồng.

Nhờ vậy, cư dân sẽ có trải nghiệm thư giãn đa dạng, từ tản bộ, ngắm cảnh; đến tham gia những hoạt động có tính tương tác cao như biểu diễn âm nhạc đường phố, thể thao. 

Theo Reatimes.vn