Bãi xe này hoạt động cả ngày lẫn đêm, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ô tô ra vào khu vực này. Đáng nói, dù đã hoạt động trong một thời gian dài, nhưng không bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Theo ghi nhận của PV, bãi trông giữ xe ô tô không phép nằm trên một khu đất rộng hàng nghìn mét vuông ở cuối đường Thành Thái, được bao bởi những lớp tôn xung quanh. Khu vực bãi xe gần khu chung cư với mật độ dân cao, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ cũng thường xuyên chơi thể thao, tập thể dục ở khu vực gần bãi xe này nên rất nguy hiểm.

Được biết mỗi 1 xe ô tô gửi tại đây có mức phí dao động từ 800.000 - 900.000 đồng/1 tháng, và lượng xe gửi cũng khá nhiều. Bởi, các tòa chung cư cao tầng xung quanh có tới hàng nghìn hộ dân sinh sống nhưng các hầm gửi xe không đáp ứng đủ nhu cầu của cư dân.

phuong dich vong mot bai trong giu xe o to khong phep hoat dong nhon nhip
Bãi trông giữ xe ô tô hoạt động không phép tại cuối đường Thành Thái, phường Dịch Vọng.

Điều đáng nói, theo người dân phản ánh và ghi nhận thực tế của PV cho thấy, bãi xe này có dấu hiệu không bảo đảm về hệ thống phòng cháy chữa cháy theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Hơn nữa, việc các xe thường xuyên ra vào bãi đã gây ra tình trạng mất trật tự an ninh, ách tắc giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, sinh hoạt của người dân.

 

Trước thực trạng trên, không ít người băn khoăn đặt câu hỏi về công tác quản lý của chính quyền sở tại. “Mỗi ngày có tới cả trăm chiếc xe ô tô gửi tại bãi xe trên, số tiền thu về rất lớn. Ai hưởng lợi từ nguồn thu trên?", một người dân thắc mắc.

Ngày 13-3, PV đã tới UBND phường Dịch Vọng đặt lịch làm việc nhưng đến nay vẫn không hề nhận được phản hồi từ phía chính quyền phường.

Ngày 20-3, PV đến UBND quận Cầu Giấy đặt lịch làm việc nhưng đến nay đã gần 10 ngày trôi qua, UBND quận Cầu Giấy cũng im lặng.

 

 

Theo phapluatxahoi.vn