Trước đó, ngày 4/5, Đoàn kiểm tra của UBND phường Liễu Giai thực hiện công tác kiểm tra VSATTP trên địa bàn phường, trong đó có quán Cộng Cà phê.

Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện cơ sở đang hoạt động là ông Nguyễn Văn Long chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến VSATTP như: Giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP; giấy chứng nhận xác nhận kiến thức về VSATTP; giấy chứng nhận sức khỏe của 5 nhân viên; hóa đơn, sổ mua hàng của nơi cung cấp thực phẩm.

Quá trình kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện hạt hướng dương sử dụng tại quán không có ngày sản xuất và hạn sử dụng được chia thành nhiều gói nhỏ.

 

Với thực tế trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và mời đại diện cơ sở kinh doanh lên UBND phường làm việc, xuất trình các giấy tờ lên quan. Tại buổi làm việc tại UBND phường ngày 10/5, đại diện cơ sở kinh doanh đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính các quy định về giấy chứng nhận VSATTP theo điểm c, khoản 2, Nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2913 của Chính phủ.

Với vi phạm trên, quán Cộng cà phê nói trên bị UBND phường Liễu Giai xử phạt hành chính 4 triệu đồng. Yêu cầu chủ cơ sở phải hoàn thiện các thủ tục giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP.

Theo đại diện đoàn kiểm tra, đây là một chuỗi các cửa hàng có khoảng 30 cơ sở khác nhau, trong đó, cửa hàng kể trên chỉ là một trong các cửa hàng thuộc sự quản lý của quận.

“Trên thực tế, nguồn gốc xuất xứ hàng hoá của những cơ sở này rất khó quản lý. Cụ thể về sản phẩm hạt hướng dương, chúng tôi thấy hướng dương đựơc lấy từ một gói to không có ngày tháng, hạn sử dụng nhưng cơ sở này đã chia nhỏ đóng gói lại mang thưong hiệu Cộng. Vì đây là những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, có truờng hợp họ mua những hàng hoá từ ngoài chợ mà không phải lấy nguồn hàng từ những doanh nghiệp hay tổ chức uy tín. Hàng hóa ở chợ thì không rõ nguồn gốc khá nhiều”, vị này cho biết.

Theo Pháp luật Việt Nam