Hiện vỉa hè, lòng đường phố Trịnh Văn Bô (Q. Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) đang trở thành “con đường rác thải” gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông và khiến người dân quanh khu vực vô cùng ngao ngán, mệt mỏi khi di chuyển qua đâ Rác thải Rác thải "bủa vây" phố Trịnh văn Bô (Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội)

Phố Trịnh Văn Bô được chính thức mang tên gọi từ tháng 12/2018; là tuyến phố quan trọng kết nối các tuyến đường giao thông đông phương tiện qua lại. Tuyến phố có chiều dài khoảng 900 m, rộng 50 m kéo dài từ ngã tư giao cắt phố Nguyễn Văn Giáp và đoạn tiếp nối phố Trần Hữu Dực đến chân cầu vượt Xuân Phương.

Mặc dù mới chính thức có tên gọi nhưng con phố này lại nhanh chóng biến thành “bãi rác” của những người thiếu ý thức. Không khó để bắt gặp các cảnh tượng rác thải la liệt bị vứt trên hè phố, lòng đường tại tuyến phố Trịnh Văn Bô.

Rác thải được vứt tràn lan, bốc mùi hôi thối khó chịu, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân sống quanh khu vực.

Đặc biệt, đoạn dưới chân cầu vượt Xuân Phương rác thải chất thành các đống lớn. Các loại rác từ rác thải sinh hoạt đến vật liệu xây dựng, rác thải y tế hay cả những hóa chất đã sử dụng được vứt la liệt tại đây.

Nhiều bãi rác tự phát xuất hiện; rác thải được đốt tràn lan, khét lẹt xuất hiện khắp nơi gây khó khăn cho việc di chuyển của người đi bộ cũng như các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Nhiều người dân bức xúc :“Trước đây tuyến phố cũng rất sạch đẹp, lại thoáng xe cộ nên người dân đi bộ thể dục vô cùng thoải mái, dễ chịu; phương tiện lưu thông cũng rất an toàn. Tuy nhiên, thời gian gần đây con đường này trở thành “bãi rác tự phát” của những kẻ thiếu ý thức.”

Hiện tại, các bãi rác hôi thối này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, nhiều người thiếu ý thức vẫn đem rác thải vứt bừa bãi trên vỉa hè, dưới lòng đường phố Trinh Văn Bô mà không gặp phải bất kỳ sự ngăn chặn nào của cơ quan chức năng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Phố Trịnh Văn Bô từ ngã tư giao với phố Nguyễn Văn Giáp và đoạn tiếp nối phố Trần Hữu Dực đến chân cầu vượt Xuân Phương Phố Trịnh Văn Bô từ ngã tư giao với phố Nguyễn Văn Giáp và đoạn tiếp nối phố Trần Hữu Dực đến chân cầu vượt Xuân Phương

Empty Rác thải được vứt tràn lan hai bên đường gây cản trở giao thông Rác thải được vứt tràn lan hai bên đường gây cản trở giao thông

Empty Empty Rác thải đủ loại được vứt tràn lan và đốt cháy khét lẹt khiến không khí tại khu vực vô cùng ô nhiễm Rác thải đủ loại được vứt tràn lan và đốt cháy khét lẹt khiến không khí tại khu vực vô cùng ô nhiễm

Empty Những bao tải lớn nhỏ được vứt khắp nơi

Nguồn: https://congluan.vn/quan-nam-tu-liem-rac-thai-ngap-ngua-bua-vay-pho-trinh-van-bo-post63061.html

Theo Báo Công Luận Online