Video: Quán nước chiếm dụng lòng đường gây mất an toàn giao thông trên cầu vượt Phú Cát 

Cầu vượt Phú Cát - xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, Hà Nội trên Đại lộ Thăng Long hay còn được người dân gọi với tên Cầu Công Nghệ. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì cầu bắc qua cao tốc hướng đến khu công nghệ cao Hoà Lạc. Đây là nơi có nhiều xe cộ qua lại nên tình hình giao thông khá lộn xộn, nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều trên cầu vượt.

Điều đáng báo động là không chỉ giao thông tại đây đang báo động bởi nhiều xe tải lớn, xe đi ngược chiều mà việc người dân tụ tập, buôn bán trên cầu trong nhiều năm qua đã biến cảnh quan nơi đây trở nên nhếch nhác, mất vệ sinh môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Empty

Xe máy để la liệt trên cầu gây cản trở tầm nhìn cho người điều khiển phương tiện.

Tại đây, mỗi khi mặt trời tắt là những quán nước, trà chanh lại tụ họp trên mặt cầu. Quan sát nơi đây vào lúc chiều tà có thể chỉ ra được gần chục quán nước tụ họp. Thậm chí những tháng hè, số lượng quán nước vỉa hè tại đây lại tăng lên đáng kể. Khi quán mọc ra nhiều, khách đông thì đến dải phân cách cũng trở thành bàn kê để bán nước.

Thậm chí, thời gian gần đây để thu hút khách hàng, các chủ quán nước tại đây còn sắm thêm chiếc loa to để khách nghe nhạc, hát karaoke trực tiếp trên cầu.

Chia sẻ về việc mưu sinh tại nơi mạo hiểm này, chủ một quán nước cho biết: "Tính đến nay đã là năm thứ 6, thứ 7 tôi bán nước ở đây. Tôi là một trong những người bán đầu tiên ở đây. Mùa hè lượng khách đông lắm, thường có khách ngồi đến 1h sáng..."

cau4 copy

Để thu hút khách hàng, chủ quán nước còn mang theo loa bật nhạc to để khách hát karaoke ngay trên cầu.

Với mật độ dày đặc của các quán nước tại đây, giải phân cách đường đang dần trở thành nơi khách ngồi uống nước. Không những thế xe máy, xe ôtô để kín trên mặt cầu đã làm giảm tầm nhìn những phương tiện khác. Cùng với đó, việc những bạn trẻ thoải mái chạy đùa, chụp ảnh trên cầu cũng khiến cho giao thông nơi đây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Empty

Dải phân cách cũng được chiếm dụng làm chỗ ngồi cho khách

Được biết, việc chiếm dụng cầu vượt để làm nơi kinh doanh đã tồn tại nhiều năm nay và công khai hoạt động nhưng điều lạ là không hề thấy sự can thiệp của cơ quan chức năng xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất hay các lực lượng khác.

Theo Giadinhvietnam.com