(Xây dựng) - Nghệ thuật gấp giấy Origami không chỉ đẹp mà còn hữu ích trong kiến trúc. Hãng kiến trúc Katagiri đã mang nét nghệ thuật đậm chất Nhật Bản này vào thiết kế quán trà du mục Shi-An với hàng trăm mảnh giấy gấp mà không cần sử dụng chất kết dính như keo. Cấu trúc tối giản này thể hiện cảm quan về vẻ đẹp của Nhật Bản.

 

Shi-An được xây dựng cho sự kiện văn hóa Nhật Bản EXPO 2016 tại Daidokoro ở lâu đài Nijo-Jo, Kyoto, một trong những lâu đài nổi tiếng nhất được xây dựng vào đầu thế kỷ 17.

 

Quán trà hình tròn được ghép bằng giấy washi, một loại giấy truyền thống của Nhật Bản được làm từ các sợi thực vật đặc biệt, làm gợi lên cảm giác hiện đại trong một khung cảnh truyền thống.

Những mảnh giấy washi lớn có kích thước 500 x 1.000mm được gấp lại 8 lần để tạo thành những hình tam giác có thể ghép vào những phần khác nhau mà không cần sử dụng keo dán. Quán trà có chiều cao 2,1m có thể dễ dàng chia nhỏ và vận chuyển.

Các kiến trúc sư cho biết quán trà nhỏ thu hút khách du lịch trải nghiệm các không gian mang nét đẹp giản dị của Nhật Bản. Cấu trúc của quán trà như những sinh vật sống có thể thích nghi liên tục với môi trường xung quanh và được sử dụng một cách linh hoạt, hiệu quả.

 

Theo baoxaydung.com.vn