Người gửi xe vẫn bị chặt chém

Mặc dù, UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 10/CĐ-UBND về tăng cường quản lý phí trông giữ xe trong thời gian trước, trong và sau Lễ Quốc khánh 2/9 nhưng vi phạm vẫn diễn ra.

Bên trong trường THPT Trần Phú trở thành điểm trông giữ xe tự phát với giá 20.000 đồng/xe máy. Ảnh: Huy Tuấn

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 2/9, dòng người đổ về khu vực Nhà hát lớn mỗi lúc một đông, không khí rất náo nhiệt. Để phục vụ nhu cầu gửi xe của người dân, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã bố trí nhiều điểm trông xe dọc tuyến phố Hai Bà Trưng.

Tại tất cả các điểm trong giữ này, cán bộ, công nhân viên đều mặc đồng phục và thực hiện nhiệm vụ với giá vé in sẵn niêm yết 3.000đồng/xe máy.

Ông Đỗ Hồng Tâm, Phó giám đốc xí nghiệp khai thác điểm đỗ xe 1, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, thực hiện tinh thần chỉ đạo của thành phố và Ban lãnh đạo Công ty, đội ngũ xí nghiệp đã nghiêm túc triển khai từ giá vé niêm yết đến tác phong phục vụ.

“Từ 6h sáng nay, 100% cán bộ, công nhân viên của xí nghiệp đã có mặt tại 159 điểm trông giữ xe theo quy định để phục vụ nhu cầu gửi xe của nhân dân xem diễu binh, từ 17h chiều chúng tôi lại tiếp tục phục vụ người dân xem bắn pháo hoa lúc 21h”, ông Tâm cho biết.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, tại tuyến phố này, ngoài các điểm giữ xe của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội vẫn còn một số điểm trông xe tự phát mọc lên với giá vé cao gấp gần 7 lần giá niêm yết. Cụ thể, tại trường THPT Trần Phú, khu vực để xe của giáo viên hàng ngày đã được biến thành điểm giữ xe với giá vé là 20.000đồng/xe máy.

Trao đổi với PV ông Phạm Lê Tuấn, Phó giám đốc xí nghiệp khai thác điểm đỗ xe 1 cho biết, công ty chỉ có chức năng nhiệm vụ bố trí đội ngũ cán bộ, công nhân viên tại các điểm trông giữ xe được cấp phép để phục vụ người dân. Phát hiện, xử lý các điểm trông xe tự phát, phá giá là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước.

“Điểm trông giữ xe “chặt chém” này nằm ngay cạnh điểm giữ xe của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nên tôi cứ tưởng đó là điểm giữ xe của công ty. Ai ngờ khi lấy xe ra về mới biết là không phải. Khi sự đã rồi đành cắn răng chịu bởi không ai muốn vì 20.000vđồng mà chuốc phiền phức”, chị Vân Anh ( ở Bồ Đề, quận Long Biên) bức xúc nói.

Tổ chức sắp xếp điểm trong giữ xe

Theo báo điện tử VietnamNet, để đảm bảo thuận tiện cho người dân, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã chủ động liên hệ với Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội để tổ chức sắp xếp đỗ, trông giữ xe trên một số tuyến phố đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Cụ thể: bố trí 159 điểm trông giữ xe ô tô, xe đạp xe máy, huy động tối đa 767 CBCNV tham gia. Đặc biệt, để phục vụ nhân dân các tỉnh về Hà Nội, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã bố trí các điểm đỗ xe ô tô tại một số tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, người dân xem diễu binh, diễu hành có thể gửi xe từ 7h - 12h sáng ngày 2/9 tại các tuyến phố Quán Sứ, Quang Trung, Ngô Quyền, Phủ Doãn, hè phố Nguyễn Xí, Đinh Lễ. Đồng thời quận cũng bổ sung thêm các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại phố Hai Bà Trưng.

Với khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, quận bố trí tổng số 22 điểm trông giữ phương tiện buổi tối trên các tuyến phố Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Quang Trung, Ngô Quyền, Tông Đản, Lý Thái Tổ, Nhà Thờ, hè phố Phủ Doãn, hè phố Nguyễn Xí, Đinh Lễ, hè phố Nguyễn Hữu Huân và gầm cầu Chương Dương để phục vụ nhân dân xem bắn pháo hoa (tối 2/9). Thời gian trông giữ từ 17h - 23h.

Các phương tiện từ hướng nam vào trung tâm thành phố sẽ gửi tại các điểm: Kim Đồng, Tam Trinh, Đền Lừ; hướng bắc gửi ở Nam Thăng Long, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt; hướng đông gửi ở Ngô Gia Tự, Nguyễn Sơn, và khu vực ngã 3 Minh Khai - Lạc Trung; hướng tây gửi tại Nhổn, KCN Minh Khai (Từ Liêm), Cầu Diễn, Dịch Vọng.

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, điểm đỗ xe ở địa phận quận, huyện nào thì nơi đó có trách nhiệm quản lý giá cả. Trong dịp lễ 2/9, liên ngành sẽ đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát, nếu phát hiện điểm trông giữ nào vi phạm quy định sẽ có hình thức xử lý.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cũng lưu ý người dân gửi phương tiện ở những địa điểm được cấp phép, có nhân viên mặc đồng phục, xé vé theo đúng quy định và có biển báo công khai giá phí, tên đơn vị quản lý. /.

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Ngày nay Online