iPhone vẫn là điện thoại bán chạy nhất tại thị trường Mỹ quý 1/2019 vừa qua- theo nghiên cứu mới của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) về doanh số điện thoại thông minh ở Mỹ. iPhone tiếp tục giữ vững ngôi đầu tại thị trường Mỹ. iPhone tiếp tục giữ vững ngôi đầu tại thị trường Mỹ.

Từ tháng 01/2018 đến 03/2018 công ty đã bán được 38.7 triệu thiết bị. Đây là lần đầu tiên trong ba năm gần nhất doanh số iPhone đạt mức thấp hơn 40 triệu đơn vị sản phẩm (giảm 11% so với 43.7 triệu sản phẩm của cùng kì năm trước).

Counterpoint cho rằng sự suy giảm này đến từ việc ít khuyến mãi hơn dành cho chương trình trả sau của hãng trong kì vừa rồi và sự gia tăng mạnh của các sản phẩm Refurbish.

iPhone chiếm 36% thị phần smartphone bán ra trong quý 1/2019 tại Mỹ, bám sát nút là Samsung với 34%. Kế tiếp là LG và Motorola khi chiếm lần lượt 11% và 10% thị phần.  

Mặc dù thống kê cho thấy những tín hiệu khá tích cực đối với Apple khi mức doanh số năm nay đã vượt qua kết quả của cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn so với “giai đoạn vàng” của năm 2016 và 2017.

Bên cạnh đó, báo cáo từ các chuỗi cung ứng còn cho biết có thể Apple sẽ không còn duy trì được phong độ trong các tháng tiếp theo.

Ngoài ra, CIRP cũng tiết lộ thêm thông tin về thị phần hệ điều hành smartphone, trong đó Android đang đứng đầu với 64%, iOS chiếm 34%.

Theo congluan.vn