Chúng ta đang phải đối mặt với đợt nắng nóng 'gắt' nhất năm 2018. Dự kiến đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày 5/7 ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và hết ngày 6/7 ở các tỉnh miền Trung.

Những quy tắc cần tuân thủ để đối phó với nắng nóng ngày hè

Để chăm sóc da ngày hè nắng nóng cần những quy tắc nhất định

Để chăm sóc da ngày hè nắng nóng cần những quy tắc nhất định

Hạn chế ra ngoài sau 9 giờ sáng tới 5h chiều

Nắng gắt không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn có tác hại nghiêm trọng tới làn da. Chính vì vậy, nếu phải làm việc ngoài trời thì nên sắp xếp công việc hợp lý, tránh những thời điểm nắng nóng nhất: Buổi trưa, đầu buổi chiều.

Khoảng thời gian từ 12h - 14h là thời điểm nắng nóng nhất, khi ấy tia UV có trong bức xạ mặt trời đạt gần tới ngưỡng tuyệt đối nên cực kì nguy hại cho làn da.

Tuyệt đối không ra ngoài vào thời gian này và nên hạn chế ra ngoài đường từ 9h sáng tới 5h chiều.

Kem chống nắng là vật bất ly thân

Kem chống nắng sẽ là một vật dụng bất ly thân của bạn. Việc thoa kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da bạn khỏi những ảnh hưởng của tia UV ngay từ bên ngoài.

Tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu để chọn những sản phẩm phù hợp với làn da, có độ SPF trên 30 và phải thoa khoảng 20 phút trước khi ra đường để kem phát huy tác dụng tối ưu. 

Nếu bạn sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, bạn nên bôi lại sau 40 – 80 phút ra mồ hôi nhiều hoặc sau 2 – 3 tiếng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Điều này sẽ giúp bạn giữ được làn da trẻ trung, giảm nguy cơ thâm nám, nhăn nheo và quan trọng nhất là tránh xa được ung thư da đấy!

Mặc quần áo dài tay bất cứ khi nào ra đường

Đơn giản nhất là mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, váy chống nắng để che kín cơ thể. Bên cạnh đó, bạn nên chọn chất liệu vải dệt khít, màu sáng để tránh việc hấp thu nhiệt gây nóng bức.

Sử dụng biện pháp chống nắng cho da bằng việc che chắn thông thường không thể giúp bảo vệ da bạn hoàn toàn khỏi tia cực tím. Đây chỉ là cách chống nắng tạm thời mà không mang tới hiệu quả toàn diện khi sử dụng.

Bôi kem dưỡng ẩm cho da mỗi tối

Mùa nắng nóng, da bạn sẽ dễ bị mất đi độ ẩm khiến da kém độ mềm mại, đàn hồi. Ngay khi bạn tắm hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt, da đã mất đi một lượng ẩm lớn. Không bổ sung lượng ẩm cần thiết khiến da mất nước trở nên nhăn nheo, dầu nhờn tiết ra nhiều hơn để cân bằng khiến da bóng nhẫy.

Bạn nên lưu ý bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm khoảng 5 phút để tránh nguy cơ mất nước cho da.

Hạn chế trang điểm

Trang điểm là một việc làm không thể thiếu đối với phái đẹp. Vào mùa hè, dầu và mồ hôi sản xuất ra nhiều nên nếu chúng ta trang điểm quá nhiều lớp sẽ làm bít lỗ chân lông, da dễ nổi mụn và nhanh có các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tốt nhất bạn nên hạn chế trang điểm, đặc biệt khi tham gia các hoạt động thể chất vào thời gian này.

Nếu bắt buộc phải trang điểm, chỉ nên đánh một lớp mỏng hoặc sử dụng các sản phẩm dạng lỏng sẽ giúp da "dễ thở" hơn. Cũng đừng quên tẩy trang thật kĩ càng vào cuối ngày nhé!

Theo Giadinhvietnam.com