Theo đó, một trung tâm hỗ trợ khách hàng và trang web mới đã được thiết lập để trợ giúp người dân trong việc đặt hẹn phỏng vấn và trả lời các câu hỏi liên quan đến qui trình xin thị thực.

Điền mẫu đơn xin thị thực DS-160

Truy cập vào trang web www.ustraveldocs.com để điền và in phiếu nộp tiền ngân hàng.

Mang phiếu này tới ngân hàng HSBC hoặc Bưu Điện Việt Nam để đóng phí thị thực.

Đặt hẹn phỏng vấn tại trang web www.ustraveldocs.com hoặc gọi điện thoại tới Trung Tâm Hỗ Trợ Khách Hàng. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.

Sau khi đặt hẹn phỏng vấn, vui lòng điền địa chỉ nhận hộ chiếu và thị thực. Nếu đơn xin thị thực được chấp thuận, hộ chiếu và thị thực sẽ được chuyển miễn phí đến địa chỉ đã đăng ký.

Thủ tục xin visa đi Mỹ 

Những giấy tờ cần chuẩn bị mang theo khi đi phỏng vấn:

  • Hộ chiếu còn hạn sử dụng từ 06 tháng trở lên.
  • Các hộ chiếu cũ đã từng đi du lịch các nước, đặc biệt là các nước phát triển (châu Âu, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc...) hoặc hình ảnh chứng minh nếu không còn hộ chiếu cũ.
  • 2 ảnh cỡ 5 x 5 chụp trong vòng 6 tháng gần nhất (chụp thẳng, phông trắng).
  • Các lợi tức/ tài sản như: giấy tờ nhà/ đất, xe ô tô, giấy xác nhận có cổ phần, cổ phiếu, tài khoản/sổ tiết kiệm, hợp đồng cho thuê nhà/xe, góp vốn… (nếu có)
  • Hộ khẩu, giấy hôn thú hoặc giấy xác nhận ly hôn (nếu có), khai sinh các con (nếu có).
  • Nếu quý khách có con du học ở Mỹ, chuẩn bị thêm: bảng điểm hoặc thông báo kết quả học tập gần nhất của người đang du học, các biên lai đóng học phí, biên nhận chuyển tiền.
  • Nếu là chủ công ty TNHH, doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá thể: giấy phép thành lập DN/ giấy phép đăng ký kinh doanh; giấy đăng ký mã số thuế, báo cáo tài chính hàng quí hoặc năm (nếu có); hoá đơn đóng thuế 3 tháng gần nhất; danh sách/ bảng lương nhân viên (nếu có), các hợp đồng mua – bán với đối tác, khách hàng (nếu có), Tờ bướm giới thiệu về công ty, doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh (nếu có), Danh thiếp giao dịch (nếu có).
    Nếu là cán bộ công nhân viên công ty nhà nước, công ty TNHH, DNTN: Hợp đồng lao động; Giấy bổ nhiệm chức vụ (nếu có); Giấy xác nhận của cơ quan công tác có ghi rõ thời gian công tác, chức vụ, mức lương hàng tháng; Giấy cho phép nghỉ phép đi du lịch với thời gian cụ thể của cơ quan chủ quản.
  • Nếu là cán bộ hưu trí: thẻ hưu trí, sổ lương hưu.
  • Nếu đi theo tour của công ty du lịch cần có hợp đồng du lịch, chương trình tham quan cụ thể, vé máy bay khứ hồi...

Lưu ý: Khi đăng ký tham dự tour, quý khách chỉ cần nộp các giấy tờ kể trên bằng bản photo, không cần công chứng. Bộ giấy tờ bản chính chỉ mang theo vào ngày tham dự phỏng vấn xin visa.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi địa điểm phỏng vấn từ TP. Hồ Chí Minh chuyển sang Hà Nội, hãy điền một đơn DS-160 mới, lựa chọn Hà Nội là địa điểm phỏng vấn. 

Khách là công dân các nước tham gia Chương trình Miễn Thị thực bị từ chối bởi hệ thống ESTA:

Nếu bạn là công dân của nước tham gia Chương trình Miễn Thị thực nhưng không thể đến Hoa Kỳ theo chương trình này, bạn phải làm thủ tục xin thị thực không định cư ít nhất ba tháng trước thời gian dự định đi.

Nếu bạn không có kế hoạch đi gấp, bạn phải nộp lệ phí thị thực, điền đơn xin thị thực không định cư DS-160 tại trang ceac.state.gov/genniv/ và đặt lịch hẹn phỏng vấn. Nếu bạn cần đi gấp, bạn có thể xin đặt hẹn phỏng vấn sớm.

Trong yêu cầu phỏng vấn sớm, vui lòng cung cấp thông tin về ngày và mục đích đi, cũng như bản sao bất kỳ thông báo nào bạn đã nhận được từ Cơ quan Hải quan và Cửa khẩu Hoa Kỳ liên quan đến tình trạng ESTA của mình.

Visa (còn gọi là thị thực nhập cảnh) là một loại chứng nhận quan trọng do chính phủ một nước cấp cho người nước ngoài muốn đến nước họ. Thông thuờng visa được cấp bằng cách đóng vào sổ hộ chiếu. 

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam