Nguồn tin từ công ty Anh Quốc cho biết sẽ không có quá nhiều thay đổi đáng chú ý về phần ngoại thất trong phiên bản mới này. Phát biểu trước công chúng, Giám đốc Thiết kế của Land Rover, Gerry McGovern, cũng khẳng định rằng những thay đổi về diện mạo của mẫu xe là chưa cần thiết.

 Chiếc Range Rover Evoque 2019 có thể ra mắt công chúng tại Paris Motor Show 2018 

 Chiếc Range Rover Evoque 2019 có thể ra mắt công chúng tại Paris Motor Show 2018 

Ông nói thêm rằng chiếc Evoque mới không nên "mất đi những yếu tố bản sắc của dòng xe" và sẽ được thiết kế với mục tiêu làm cho nó "đậm đà bản sắc hơn". Land Rover sẽ cố gắng "làm cho chiếc xe hiện đại hơn, chính xác hơn, thoải mái hơn, sang trọng hơn, chứ không chỉ tăng vẻ thẩm mỹ ", McGovern chia sẻ.

Thiết kế của Evoque thế hệ thứ hai sẽ lấy cảm hứng từ Range Rover Velar, mẫu xe có ảnh hưởng lớn đối với những phiên bản mới nhất của Range Rover và cả Range Rover Sport. Cabin cũng sẽ có được thiết lập giao diện điều khiển trung tâm màn hình kép như của chiếc Rover Velar.

Cấu trúc D8 của mô hình hiện tại vẫn sẽ là nền tảng cho chiếc Evoque mới, mặc dù sẽ có một sự cải tiến toàn diện. Theo chiều kích, Range Rover Evoque năm 2019 sẽ không tăng quá nhiều về kích thước so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai bánh xe đối diện sẽ lớn hơn và khoảng cách giữa hai trục trước sau cũng sẽ tăng thêm một chút. Thiết kế hệ thống treo cánh tay sau (trailing-arm suspension) được thay đổi sẽ giúp cải thiện sự tiện nghi đối với người sử dụng.

Động cơ diesel 2.0 L Ingenium hiện tại và động cơ diesel 2.0 L Ingenium kết hợp hộp số tự động 9 cấp sẽ được trang bị cho phiên bản mới. Chúng có thể sẽ được điều chỉnh để nâng cao hiệu suất và khả năng hoạt động. Một phiên bản xe điện hoặc xe hydro sạc điện của Evoque cũng có thể ra đời, nhưng nó khả năng cao sẽ chỉ được bán vào đầu năm 2020.

Theo Phong Sơn/Reatimes