Căn nhà De Vere – được giới thiệu trong bộ phim Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần (Phần 1) là nơi mà Chúa tể Voldemort đã ra tay với bố mẹ của Harry – hiện đang được rao bán với giá khoảng £995,000 (dưới 1.3 triệu USD, tức là khoảng 29.5 tỉ đồng). Hãy nhớ rằng những “bóng ma” của Lily và James không được tính trong giá bán căn nhà nhé.

Trong bộ truyện và các phần phim Harry Potter, dinh thự của nhà Potter nằm ở Thung lũng Godric, một ngôi làng nhỏ của vài gia đình phù thủy danh giá, bao gồm cả nhà của Albus Dumbledore. Còn trong thực tế, căn nhà 6 phòng ngủ này tọa lạc tại Lavenham, một ngôi làng tại Suffolk, Anh. Căn nhà không hề bị hủy hoại như trong phim.

Theo tờ East Anglian Daily Times, các diễn viên Daniel Radcliffe (vai Harry Potter), Emma Watson (Hermione Granger) và Rupert Grint (Ron Weasley) thực chất chưa từng quay cảnh về ngôi mộ gia đình Potter trong tập Harry Potter và Bảo bối Tử thần tại Lavenham, phân cảnh lúc Harry tìm lại những gì còn sót lại của căn nhà tuổi thơ. Cảnh này được quay tại phim trường, và một phần nền xanh đã được sử dụng để “hô biến” phim trường thành ngôi làng Suffolk. Ngay cả cảnh hồi tưởng khi Lilly bảo vệ bé Harry trước Voldemort và khung cảnh đầy cảm động khi Snape đến quá muộn để cứu Lily cũng được quay tại phim trường.

Được biết, gia đình De Vere, chủ sở hữu của căn nhà này từ thế kỉ 14 tới 17, là gia đình giàu nhất đất nước thời kì đó chỉ sau nhà vua. Gia đình Potter chắc chắn cũng vô cùng giàu có (hãy nhớ lại gia tài đồ sộ của Harry trong nhà băng Gringotts) thì mới có thể sở hữu căn nhà De Vere này.

Mặt tiền của căn nhà được ốp bởi các loại gỗ, gạch được xếp theo kiểu xương cá và cửa thì được chạm khắc trang trí tỉ mỉ. Cửa trước của căn nhà De Vere là một trong những đặc điểm nổi bật nhất và được xuất hiện trong rất nhiều sách báo cũng như là Tài sản quý giá tại Anh. Bên trong là một khung gỗ khổng lồ, lò sửa lớn, nhiều tranh treo tường và một cầu thang xoắn ốc, chạm khắc bằng một loại đá hiếm có.

Căn nhà hiện được chia làm hai nửa nhưng có thể dễ dàng nối thành một bởi hai chiếc cửa nối. Phần nhà nhỏ hơn bao gồm một phòng tiếp khách, phòng vẽ, phòng bếp kiêm nhà ăn, hai phòng ngủ và hai phòng tắm sang trọng. Phần nhà chính bao gồm một hành lang tiếp khách lộng lẫy, phòng khách, nhà ăn, nhà bếp, phòng cần thiết, 3 phòng ngủ ở tầng trên, phòng tắm gia đình, phòng thay đồ, phòng ngủ ở tầng hầm với một phòng tắm riêng.

Mặt sau căn nhà là một khu vườn tươi tốt, với một phòng ăn ngoài trời, nhiều đồ dùng cho vườn tược cũ kĩ nhưng còn dùng tốt, và một khu vườn bếp.

Phần lớn những người hâm mộ Harry Potter là những người thuộc thế hệ Y, những người mà theo các triệu phú đang quá bận rộn để mua bánh mì nướng quả bơ để suy nghĩ về các ngôi nhà. Vì vậy chúng ta còn phải chờ khá lâu để biết căn nhà sẽ thuộc về ai.

 

Theo Reatimes.vn