Cuộc khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường W&S được thực hiện bằng phương thức trực tuyến trên tổng số 800 mẫu, bao gồm 415 mẫu tại TP Hồ Chí Minh và 385 mẫu tại Hà Nội đã chỉ ra những thói quen của người xem khi lựa chọn phim chiếu rạp hay giờ xem, cũng như các yếu tố ảnh hưởng khi chọn rạp xem.

Theo đó, thể loại phim được lựa chọn nhiều nhất là phim hành động và phim hài với tỷ lệ lần lượt 76% và 70,9%.

Nhóm đối tượng nam giới thích những thể loại phim phiêu lưu mạo hiểm và giải tưởng trong khi đó nữ giới lại lựa chọn những bộ phim tình cảm, tâm lý.

Điều quan tâm nhất của người xem khi lựa chọn rạp chiếu phim chính là chất lượng cơ sở vật chất của rạp, tiếp đến là xem xét các chương trình khuyến mãi và tần suất chiếu phim "hot", phim bom tấn.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, rạp Galaxy, CGV, Lotte Cinema, BHD Star Cineplex và Cinebox là top 5 rạp chiếu được nhiều người xem lựa chọn.

Còn tại Hà Nội, đứng đầu danh sách được lựa chọn là Trung tâm chiếu phim Quốc gia, tiếp đến là CGV, Lotte Cinema, Platinum và Rạp tháng 8.

Phần đông người xem mong muốn giá vé xem phim ở mức dưới 50 ngàn đồng. 43,3% khán giả cho rằng mức giá này là hợp lý.

19% chấp nhận mức giá vé từ trên 50 đến 100 ngàn đồng. Chỉ 7% cho rằng giá vé trên 100 ngàn đồng chấp nhận được.

 Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn rạp xem phim của người xem

Kết quả khảo sát của W&S còn cho hay: "Internet" và "Bạn bè" là 2 nguồn thông tin được khán giả tham khảo nhiều nhất khi lựa chọn rạp xem phim, với tỷ lệ lần lượt là 89% và 67,9%.

Dưới đây là Infographic tóm tắt kết quả khảo sát của W&S về thói quen của người xem phim rạp:

 Infographic tóm lược kết quả khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường W&S

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam