Bạn đã lên lịch cho kì nghỉ hè này, địa điểm bạn chọn là những bãi biển nắng vàng cát trắng dọc khắp miền trung. Bên cạnh tâm trạng háo hức cho chuyến đi đầu tiên của hè, thì một vấn đề nhức nhối mà bạn đang đau đầu đó là lựa chọn kem chống nắng để bảo vệ làn da mỏng manh của mình trong suốt kì nghỉ.

Nếu đang lăn tăn vì điều đó, thì để chúng tôi gợi ý cho bạn nhé. Những loại kem chống nắng trong bài viết ngày hôm này đều có giá thành rẻ, dễ mua tại Việt Nam và phù hợp với những cô gái có làn da dầu.

1. Kem chống nắng Bioré UV Perfect Face Milk SPF 50 PA+++

Giá: 94.000 VNĐ

Thông tin sản phẩm

Bioré UV Perfect Face Milk SPF 50 PA+++ là kem chống nắng vật lý với SPF50 ( thời gian bảo vệ da dưới ánh nắng khoảng 8 tiếng) và PA+++( khả năng lọc tia cực tím UVA lên đến 90%).

Theo quảng cáo của nhà sản xuất thì Bioré UV Perfect Face Milk có khả năng bảo vệ da bạn hiệu quả khỏi các tia tử ngoại có hại UVA và UVB, kết cấu dạng sữa dễ thấm cho da, không gây nhờn rít và không để lại vết trắng trên da và đặc biết sản phẩm này có thể dùng như kem lót trang điểm cho làn da thêm mịn màng chỉ trong 1 bước.

thời gian bảo vệ da dưới ánh nắng khoảng 8 tiếng

Kem chống nắng Bioré UV Perfect Face Milk có thời gian bảo vệ da dưới ánh nắng khoảng 8 tiếng

Cảm nhận khi dùng

Bioré UV Perfect Face Milk có kết cấu dạng sữa lỏng nhẹ, khi thoa lên da kem thấm nhanh, lướt trên da mặt một cách dễ dàng mà không hề nhờn rít, không ẩm ẩm bết dính như kem dưỡng.

Khoảng 1-2s đầu sau khi thoa, kem khá trắng như có một lớp màng trên da mặt, nhưng sau khi bạn vỗ đều thì kem tiệp hẳn vào da, để lại một lớp finish khá mượt mà, da sáng hẳn một tone theo kiểu rạng rỡ, căng bóng chứ không trắng bệch, các lỗ chân lông được che đi gần hết, da mịn màng hơn hẳn.

Về chức năng kiềm dầu, sản phẩm này có hiệu quả khá tốt, trong khoảng 5-6 tiếng sau khi thoa, vùng chữ T của tôi không có hiện tượng đổ dầu, da vẫn sáng chứ không xỉn màu, nhưng cũng chính vì kiềm dầu tốt nên 2 bên má có cảm giác hơi khô, vì vậy sản phẩm này sẽ không phù hợp với những bạn da khô.

Còn đối với da thường nếu muốn dùng Bioré UV Perfect Face Milk thì nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước nhé. Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng  Bioré UV Perfect Face Milk vẫn có một khuyết điểm to đùng đó là em ý chứa kha khá cồn (đứng thứ 4 trong bảng thành phần) nên những bạn có làn da nhạy cảm và dị ứng với cồn thì đây không phải là lựa chọn tốt.

Còn một lưu ý nữa khi dùng sản phẩm này là em ấy có độ bám rất tốt vì vậy các bạn cần sử dụng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang và rửa lại với sữa rửa mặt để loại bỏ hết lớp kem chống nắng và bụi bẩn ra khỏi mặt nhé.

Đánh giá

Ưu điểm:

+ Giá rẻ, dễ mua ( ở các hệ thống siêu thị đều có)

+ Chỉ số chống nắng và lọc tia UVA cao: SPF 50, PA+++ (kem chống nắng của người Nhật hầu hết đều có chỉ số cao)

+ Thấm nhanh, không nhờn rít

+ Để lại lớp finish căng bóng, rạng rỡ, không trắng bệch.

+ Làm lớp lót trang điểm khá tốt, cho hiệu ứng da mịn màng.

+ Kiềm dầu rất tốt.

Nhược điểm

+ Mùi cồn nồng nặc

+ Không thích hợp với da nhạy cảm

2. Kem chống nắng Biore UV Bright Face Milk Sunscreen SPF 50, PA+++

Giá: 94.000 VNĐ

Là anh em với kem chống nắng Bioré UV Perfect Face Milk với thành phần giống nhau đến 90% nên kem chống nắng Biore UV Bright Face Milk khi thoa lên cũng có cảm giác khá giống với Perfect Face Milk,thậm chí em này thấm nhanh hơn một chút, độ kiềm dầu và độ bám cũng không khác biệt.

Tuy nhiên nếu Perfect Face Milk không làm đổi tone da thì Biore UV Bright Face Milk sau khi thoa lên để lại lớp finish trắng hồng như thoa một lớp phấn mỏng, sẽ trắng hơn một chút so với da cổ (nếu bạn không dùng kem chống nắng cho cổ), khuyết điểm trên da được che đi kha khá, nhìn mặt cực kỳ tươi tỉnh, rạng rỡ. Nhưng chính vì vậy, Biore UV Bright Face Milk sẽ không hợp với những bạn có làn da tối màu.

Kem chống nắng Bioré UV Perfect Face Milk

Kem chống nắng Biore UV Bright Face Milk  có thành phần giống nhau đến 90% với kem chống nắng Bioré UV Perfect Face Milk

Đánh giá

Ưu điểm:

+ Giá rẻ, dễ mua ( ở các hệ thống siêu thị đều có)

+ Chỉ số chống nắng và lọc tia UVA cao: SPF 50, PA+++ (kem chống nắng của người Nhật hầu hết đều có chỉ số cao)

+ Thấm siêu nhanh, không nhờn rít

+ Để lại lớp finish trắng hồng, che được kha khá khuyết điểm trên da.

+ Làm lớp lót trang điểm khá tốt, cho hiệu ứng da mịn màng.

+ Kiềm dầu rất tốt.

Nhược điểm:

+ Mùi cồn nồng nặc

+ Không thích hợp với da nhạy cảm

+ Không thích hợp với da tối màu

3. Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock SPF 35 PA+++

Giá: 300.000VNĐ

Thông tin sản phẩm

Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock có thành phần chiết xuất từ trà xanh và dầu hoa hướng dương được trồng hoàn toàn tự nhiên trên đảo Jeju.

Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock không sử dụng phân bón hóa học và hóa chất trong khi trồng, sản phẩm có tác dụng kiểm soát dầu trên da, không gây nhờn rít, rất thông thoáng trên da, có thành phần nấm lên men giúp da tránh khỏi các tổn hại nào gây ra từ môi trường. 

Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock có chỉ số chống nắng SPF35 phù hợp để sử dụng hằng ngày, chỉ số lọc tia UVA: PA+++ rất đáng nể.

Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock có thành phần chiết xuất từ trà xanh và dầu hoa hướng dương được trồng hoàn toàn tự nhiên trên đảo Jeju.

Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock có thành phần chiết xuất từ trà xanh và dầu hoa hướng dương được trồng hoàn toàn tự nhiên trên đảo Jeju.

Cảm nhận khi dùng

Kem chống nắng  Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock là một loại kem chống nắng an toàn với 5-free & 100% mineral filter (không dầu khoáng, không chất tạo màu nhân tạo, không sử dụng nguyên liệu động vật, không parabens và elthanol) và đây là loại kem chống nắng không chứa dầu đúng như tên gọi No Sebum.

Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock có kết cấu dạng kem đặc, khi tán trên da khô khá nhanh (vì vậy bạn phải tán nhanh và đều tay một chút nếu không sẽ để lại các vệt trắng trên da), để lại lớp một lớp màng matte (lỳ) rất mịn màng trên mặt.

Sản phẩm này kiềm dầu rất tốt, suốt 7 tiếng sử dụng mặt tôi không hề bị đổ dầu. Loại kem này sẽ phù hợp với những bạn có làn da dầu và hỗn hợp dầu bởi khả năng kiểm soát dầu siêu đỉnh và không gây bí da.

Cũng như nhiều loại kem chống nắng khác,  Innisfree Eco Safety No Sebum có hiệu ứng làm da trắng hồng, lớp finish để lại khá đẹp, tự nhiên và em ấy cũng che lỗ chân lông cực ổn.

Có thể một số bạn sẽ không thích những loại kem chống nắng làm da bị trắng lên, nhưng khi sử dụng Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ này, vì sự tự nhiên em ấy mang lại cho làn da của bạn.

Đánh giá

Ưu điểm

+ Giá cả hợp lý, dễ mua tại các shop bán mỹ phẩm xách tay uy tín

+ An toàn cho da, không chứa dầu,  5-free & 100% mineral filter (không dầu khoáng, không chất tạo màu nhân tạo, không sử dụng nguyên liệu động vật, không parabens và elthanol

+ Kem thấm nhanh, không nhờn rít, dễ thoa

+ Kiềm dầu tốt, không gây bí da

+ Mang lại hiệu ứng da hồng hào tự nhiên

Nhược điểm

+ Kem khô hơi nhanh, nếu tán không cẩn thận sẽ để lại những vệt trắng trên da

4.  Missha All- Around Safe Block Waterproof Sun Milk SPF 50+/ PA+++

Gía: 250.000VNĐ

Thông tin sản phẩm

Missha All-around Safe Block Waterproof Sun Milk là kem chống nắng dạng sữa dưỡng mịn và thấm nhanh, có chất chống nắng vô cơ dành cho những hoạt động ngoài trời, cho cảm giác mịn màng, nhẹ dịu, không gây kích ứng da, có mùi thơm dịu nhẹ.

Sản phẩm có công dụng: hấp thụ và nuôi dưỡng da, bảo vệ da tốt nhất dưới ánh nắng mà không hề để lại bất cứ lượng dầu thừa nào, chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++ có khả năng chống nắng hơn 8 tiếng và có thể chống được cả tia UVA, UVB, có khả năng chống thấm nước, không trôi bởi mồ hôi hay bã nhờn.

Missha All-around Safe Block Waterproof Sun Milk là kem chống nắng dạng sữa dưỡng mịn và thấm nhanh, có chất chống nắng vô cơ

Missha All-around Safe Block Waterproof Sun Milk là kem chống nắng dạng sữa dưỡng mịn và thấm nhanh, có chất chống nắng vô cơ

Cảm nhận khi dùng: 

Missha All-around Safe Block Waterproof Sun Milk có kết cấu dạng sữa lỏng màu trắng đục (có lẽ dạng sữa thấm nhanh hơn dạng kem nên các hãng mỹ phẩm bây giờ rất hay sản xuất kem chống nắng dạng sữa).

Missha All-around Safe Block Waterproof Sun Milkkhông có mùi hương liệu, kem thấm vào da không nhanh như kem chống nắng của Biore, nhưng không quá chậm , khi vừa thoa xong cảm giác rất nặng mặt và da khá trắng.

Nhưng sau khi vỗ đều kem, khoảng 5 phút sau kem thấm hết vào da để lại một lớp nền kiểu semi – matte khá tự nhiên, không lỳ hoàn toàn nhưng cũng không bóng loáng và trắng hơn da thật một chút (nhưng không phải trắng bệch).

Sản phẩm này có thể che hầu hết lỗ chân lông và che được một số vết thâm nhỏ, độ bám trên da khá tốt (khoảng 7 tiếng)Khả năng kiềm dầu của Missha All-around Safe Block Waterproof Sun Milk ở mức khá, khoảng 4-5 tiếng, phù hợp với những bạn da hỗn hợp.

Những bạn da dầu muốn dùng em ấy thì có thể phủ thêm một chút phấn vào vùng chữ T. Đặc biệt hơn, sản phẩm này chống thấm nước nên thích hợp để đi biển hoặc những bạn phải di chuyển nhiều ngoài trời và ra nhiều mồ hôi.

Đánh giá

Ưu điểm

+ Giá cả hợp lý (các shop mĩ phẩm xách tay thường nhập em ý vào lúc Missha sale 1+1 nên giá cả khá rẻ)

+ Chỉ số chống nắng và lọc tia UVA khủng

+ Không làm da đổ dầu, kiềm dầu ở mức khá

+ Để lại lớp nền trắng sáng khá tự nhiên

+ Che phủ lỗ chân lông và vết thâm mụn tốt

+ Có khả năng chống thấm nước, thích hợp để đi biển, đi bơi, những bạn ra nhiều mồ hôi

Nhược điểm

+ Thấm hơi chậm

+ Những bạn da quá dầu sẽ phải dùng thêm phấn phủ

5. A’Pieu Pure Block Natural Sun Cream-Water proof SPF50+ PA+++

Giá:  125.000 VNĐ

Thông tin sản phẩm 

A’Pieu là một nhánh của thương hiệu mĩ phẩm Missha, các sản phẩm của A’Pieu thật ra còn rất xa lạ với các bạn ở Việt Nam cho đến khi các shop mỹ phẩm xách tay nhập kem chống nắng này về.

A’Pieu Pure Block Natural Sun Cream-Water proof đã nhanh chóng trở thành kem chống nắng được rất nhiều chị em ưu ái. Sản phẩm này có chỉ số chống nắng SPF50 và chỉ số lọc tia UVA là PA+++, phù hợp với mùa hè.

có chỉ số chống nắng SPF50 và chỉ số lọc tia UVA là PA+++, phù hợp với mùa hè.

A’Pieu Pure Block Natural Sun Cream-Water proof có chỉ số chống nắng SPF50 và chỉ số lọc tia UVA là PA+++, phù hợp với mùa hè.

Cảm nhận khi dùng:

 A’Pieu Pure Block Natural Sun Cream-Water proof có chất kem màu trắng sữa, kết cấu kem hơi lỏng nhưng không lỏng như dạng sữa, kem có mùi thơm nhẹ, nếu ngửi kỹ sẽ thấy mùi cồn, nhưng vì mùi thơm rất nhẹ nên sẽ không gây khó chịu cho người dùng, kể cả những ai dị ứng hương liệu trong mỹ phẩm, đặc biệt, mùi hương này sẽ bay đi nhanh chóng sau khi thoa lên da.

Chất kem lỏng nên khi thoa lên da khá dễ dàng, không nhờn rít cũng không bết dính, do thành phần có chứa silicone nên lớp kem để lại trên da khá mướt, không ráo như No Sebum của Innisfree nhưng cũng không bóng nhờn.

A’Pieu Pure Block Natural Sun Cream-Water proof dưỡng ẩm khá tốt, như có một lớp màng trên da, các lỗ chân lông và tàn nhang được che đi khoảng 70%, da đều màu và trắng hơn 1 tone (có lẽ đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của sản phẩm này), nhưng chính vì kem có silicone nên những bạn da nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng khi sử dụng sản phẩm này.

Kem có khả năng chống thấm nước, vì vậy để cho làn da sạch sẽ, thông thoáng, không mụn nhọt thì sau một ngày để lớp kem chống nắng trên mặt, các bạn nhớ tẩy trang thật kỹ và rửa mặt lại với sữa rửa mặt sau đó thoa nước hoa hồng cân bằng nhé, thiếu một bước trong 3 bước làm sạch trên da dễ dẫn đến tình trạng mụn ẩn và xỉn màu.

Đánh giá

 Ưu điểm:

+ Giá thanh rẻ (chỉ 125k cho một em vào dịp sale ở Hàn Quốc), dễ mua tại các shop xách tay

+ Chất kem lỏng, thấm nhanh, cho lớp finish mềm, mịn, không nhờn rít cũng không bết dính

+ Che được phần lớn lỗ chân lông, tàn nhang, làm da đều màu

+ Không làm khô da

+ Có khả năng chống thấm nước

+ Có thể làm kem lót trang điểm

Nhược điểm

+ Làm da trắng lên 1 tone (đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm vì có nhiều bạn thích kem chống nắng làm sáng da, có nhiều bạn lại không thích điều đó)

+ Có silicone nên không phù hợp với da nhạy cảm

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam