Năm nào cũng vậy, Thành phố Huế mở hội Festival để du khách có thể đến đây và thỏa mãn tinh thần lễ hội sôi động, cảm nhận được tinh hoa trong nghệ thuật đặc sắc không nơi nào có được.

Văn hóa xứ Huế gắn liền với Cung đình và tâm linh… từ đó tạo cho Huế có nét riêng làm nền tảng phát huy du lịch và di sản văn hóa nói riêng cho Xứ Huế. Chính điều này mà Festival của Huế cũng đặc sắc hơn cả. 

Chương trình khai mạc với chủ đề: Âm sắc Huế - Khúc giao mùa ngày hội – Giai điệu tỏa sáng do Đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Ngọc Bình làm tổng đạo diễn.

 Festival Huế năm nay có nhiều chương trình mới được đưa vào chương trình nghệ thuật: Văn hiến kinh kỳ tổ chức ở Đại Nội, Âm vang Sông Hương tổ chức ở ngã ba Gia Hội và công viên Trịnh Công Sơn, Tia sáng niềm tin ở công viên Cầu Gĩa Viên, Liên hoan Chầu Văn…

Festival Huế còn là nơi giao lưu gặp gỡ các Đoàn nghệ thuật tiêu biểu đến để giao lưu biểu diễn, quảng bá du lịch giữa các Đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc của các Đoàn, các dàn diễn viên chuyên và không chuyên trong và ngoài nước biểu diễn. Với sự tham gia của 19 nước và 38 Đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước như: Ba lan, Bỉ, Nga, Srilanka, Mông Cổ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines… và hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đã đến Quảng trường Ngọ môn tham dự lễ khai mạc. 

Tổng cộng, 1.200 nghệ sĩ trong nước và quốc tế cùng đông đảo du khách, người dân cố đô Huế... đã phục vụ Festival năm nay.

Sân khấu năm nay vừa hiện đại nhưng cũng có nét riêng với biểu tượng 2 cánh chim cùng 5 châu 4 biển hội tụ tại Festival Huế, gắn liền với câu: “Đất lành chim đậu”.

Màn bắn pháo hoa lung linh đầy sắc màu kết hợp với giai điệu Chầu văn truyền thống của xứ Huế đã kết thúc chương trình khai mạc vô cùng ý nghĩa.

Vơi nhiều chương trình nghệ thuật nội dung mới lạ, hấp dẫn như vậy sẽ và đang đón chờ du khách trong và ngoài nước đến Cố đô Huế khám phá và trải nghiệm. Hy vọng kỳ Festival 2018 lần này sẽ là dấu ấn không thể quên trong lòng du khách cũng như các Đoàn nghệ thuật khi đến Huế.

Từ ngày 26/4 – 2/5 sẽ diễn ra các hoạt động đồng hành hưởng ứng cùng Festival như: Không gian văn hóa Hàn Quốc, Ẩm thực Quốc tế Huế, Festival Bia Huế, Lễ hội Diều Huế,..do các diễn viên,nghệ nhân trong và ngoài nước tham dự.
Ảnh trong bài: An Nguyên.

Theo An Nguyên/Reatimes.vn