Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng,… là những địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam đã được tạp chí Rough Guides bình chọn dựa trên bình chọn của độc giả. Tạp chí Rough Guides đã nói về Việt Nam: “Những tòa nhà chọc trời ở các đô thị phát triển hết sức ấn tượng. Tuy nhiên, cảnh quan thiên nhiên Việt Nam mới thật sự ngoạn mục. Các thửa ruộng bậc thang nằm trải theo các sườn núi, và các đỉnh núi đá vôi “mọc” giữa vùng biển xanh hoặc những bãi biển cát trắng trải dài,… nhằm tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc ở Việt Nam” Để nắm được danh sách top 10 điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. Hội An

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

Hội An là một trong top 10 điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam theo Rough Guides bình chọn. Đây là thị trấn cổ ven sông đã hu hút du khách nhờ các ngôi nhà gỗ cổ và các cây cầu có kiến trúc độc đáo cùng đền chùa lộng lẫy. Vào ban đêm, những cái đèn lồng nhiều màu sắc được thắp sáng dọc các con phố hẹp và tạo không gian lãng mạn bên dòng sông Hoài.  

Đây là thị trấn cổ ven sông đã hu hút du khách nhờ các ngôi nhà gỗ cổ và các cây cầu có kiến trúc độc đáo cùng đền chùa lộng lẫy.

2. Sa Pa

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

Sa Pa cũng là một trong 10 điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam theo Rough Guides bình chọn. Đây được xem là khu rừng núi hùng vĩ phía bắc đã được lòng nhiều vị khách quốc tế. Khi trời quang, các thửa ruộng bậc thang cùng dãy núi cao sừng sững hiện ra trước mắt. Đối với những người đam mê trekking nơi đây là điểm dừng chân trước khi tới những ngôi làng dân tộc thiểu số.  

 3. Vịnh Hạ Long

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

Vịnh Hạ Long cũng là một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam theo Rough Guides bình chọn. Khi mặt trời mọc trên làn nước xanh ngọc và những hòn đảo nằm rải rác khắp vịnh là các khung cảnh đẹp nhất thế giới. Vào mùa lạnh, sương khói tạo ra sự bí ẩn mơ màng cho kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long.

4. Đồng bằng sông Mekong

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

Đồng bằng sông Mekong là đồng bằng rộng lớn và trù phú với các mê cung kênh rạch xuyên qua các miệt vườn xanh mướt, rừng đước rậm rạp. Nơi đây còn được xem là vựa lúa của Việt Nam đã thu hút du khách tới tham quan chợ nổi nhộn nhịp cùng những chiếc thuyền đầy màu sắc trong ánh bình minh.  

5. Thành phố Hồ Chí Minh

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

TP.HCM cũng là một top 10 điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam theo Rough Guides bình chọn. Sự náo nhiệt và nhịp sống nhanh khiến nơi đây trở thành lựa chọn của nhiều người. TP.HCM có những tòa nhà cao tầng và kiến trúc Pháp vừa quyến rũ, vừa đẹp đẽ.

TP.HCM có những tòa nhà cao tầng và kiến trúc Pháp vừa quyến rũ, vừa đẹp đẽ.

6. Hà Giang

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

Một trong 10 điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam theo Rough Guides bình chọn là Hà Giang. Nơi đây có các con đường hẹp uốn lượn như dải lụa với những khúc cua dựng tóc gáy, vắt qua núi non hiểm trở cùng thung lũng xanh tươi. Miền đất hoang sơ Hà Giang chưa có nhiều cơ sở hạ tầng nhưng vẫn thu hút nhiều du khách đến khám phá khung cảnh hùng vĩ, bản làng dân tộc đầy màu sắc.

 7. Đảo Phú Quốc

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

Một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam theo Rough Guides bình chọn là Đảo Phú Quốc. Đây được xem là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng để bạn nghỉ ngơi với các bãi cát trắng đẹp như tranh vẽ và hoàng hôn tuyệt đẹp.

8. Đà Nẵng

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

Đà Nẵng là một thành phố hiện đại nằm ven sông. Nơi đây trở nên lộng lẫy vào ban đêm khi mà ánh đèn neon bừng sáng dọc sông Hàn. Vào tối cuối tuần, cầu Rồng ở Đà Nẵng sẽ được thắp sáng và phun lửa. Địa điểm du lịch này còn có một bãi cát dài nằm ở phía Đông để du khách thư giãn.  

9. Đà Lạt

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

Đà Lạt cũng là một trong top 10 điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam theo Rough Guides bình chọn. Nơi đây có trung tâm là hồ Xuân Hương với các hàng thông thơ mộng. Thành phố xinh đẹp Đà Lạt có các biệt thự thời Pháp với khí hậu mát mẻ và dễ chịu.

10. Đảo Cát Bà

top-10-diem-den-du-lich-dep-nhat-viet-nam

Đảo Cát Bà là hòn hiểm trở và hoang dã rất đáng để bạn khám phá. Một nửa Cát Bà là công viên quốc gia, một thiên đường cho các du khách tới đây để leo núi, lặn biển hoặc chèo thuyền kayak.

Đảo Cát Bà là hòn hiểm trở và hoang dã rất đáng để bạn khám phá.

Đây là những điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam theo Rough Guides bình chọn. Với những chia sẻ nêu trên, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những địa điểm tuyệt vời để đi du lịch cùng gia đình vào những dịp đặc biệt. Chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc!

Theo An Nhiên / Reatimes