Roughguides gợi ý khách Tây đến vịnh Bái Tử Long thay vì vịnh Hạ Long đã quá nổi tiếng, thăm các ngôi làng dân tộc ở Kon Tum hoặc đạp xe ngắm cảnh trên cù lao An Bình.

1. Du ngoạn vịnh Bái Tử Long

Bai Tu Long Bay, Vietnam, Southeast Asia

Bái Tử Long có diện tích và vẻ đẹp không kém di sản vịnh Hạ Long. Tuy vậy, lượng khách du lịch tới đây lại không nhiều bằng. Ngày càng có nhiều công ty lữ hành lập tour tới Bái Tử Long phục vụ du khách. Hoặc nếu muốn khám phá nơi này một mình, bạn có thể đón phà tới đảo Quan Lạn thuộc vịnh, hay thuyền chậm từ cảng Cái Rồng để được ngắm cảnh đẹp trên đường. 

Quan Lạn có ít khách sạn, ít người dân biết tiếng Anh nhưng đây lại chính là điều làm hành trình du ngoạn thêm phần thú vị. Du khách tới được vịnh, hãy tận hưởng các bãi biển hoang sơ trải dài phía đông đảo, hoặc khám phá những con đường vắng bằng xe đạp. Bạn sẽ ấn tượng khi biết rằng trải qua nhiều thập kỷ nhưng nơi này có rất ít thay đổi. 

2. Thưởng thức đặc sản của thung lũng Bồng Lai

Dumplings served in Bong Lai Valley, Vietnam

Trong hành trình khám phá Việt Nam, nếu du khách đến Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), hãy dừng chân ở thung lũng Bồng lai. Nông nghiệp là nghề chính của người dân nơi đây, ngày càng nhiều dân bản địa mở cửa vườn nhà cho khách tham quan. 

Các nhà hàng dùng nguyên liệu tự sản xuất sẽ cho du khách thưởng thức hương vị đích thực của những món đặc sản địa phương, như thịt heo nấu trong ống tre và các loại bánh chay. Du khách có thể trải nghiệm cho vịt ăn, mua đồ uống và và ớt tươi ở Trại Vịt. Tại quán giải khát bán bia lạnh, khách vừa được uống bia vừa nằm võng lắc lư hoặc tắm sông gần đó. 

3. Thăm những ngôi làng dân tộc ở Kon Tum

Kon Tum, Vietnam

Vùng Tây Nguyên xanh tươi là một điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam với những du khách đam mê phiêu lưu. Trong đó có Kon Tum, một tỉnh yên tĩnh với những bờ sông xinh đẹp và cuốn hút. 

Điều thu hút du khách nước ngoài ở đây chính là 650 ngôi làng dân tộc nằm quanh Kon Tum. Tuy luôn đón chào khách tới tham quan nhưng bạn sẽ hiếm thấy các khách nước ngoài khác tại đây. Roughguides gợi ý du khách có thể nghỉ đêm ở những ngôi làng này và dễ dàng đi bộ tới trung tâm tỉnh.  

4. Thực hiện một chuyến đi tới Hà Giang xa xôi

Ha Giang, Vietnam

Là nhà của nhiều dân tộc như H'Mông, Dao, Giáy, Hà Giang là điểm đến cho những du khách gan dạ. Địa danh này nằm ở cực bắc Việt Nam và được đánh giá là một vùng đất hoang vu. Những con đường ở đây uốn lượn qua nhiều núi đồi, rừng cây um tùm và cả những miền đá rộng lớn của cao nguyên địa chất Đồng Văn. Đến với các vùng biên giới, du khách nước ngoài cần chú ý xin giấy phép của chính quyền địa phương trước. 

5. Đạp xe trên cù lao An Bình ngắm dòng sông Cửu Long

Evening on the Mekong

Tìm hiểu cuộc sống người dân Việt Nam là điều không thể bỏ qua đối với các du khách nước ngoài, vì vậy hãy tiến vào vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cù lao An Bình thuộc tỉnh Vĩnh Long là một điểm đến lý tưởng để du khách đạp xe, ngắm cảnh những con đường đất nhỏ nằm ngang dọc. Tất cả con đường đều được phủ bóng mát bởi các hàng cây trái xanh mát, những mái nhà truyền thống giờ đã xuất hiện như homestay cho khách nghỉ. 

6. Thưởng thức bia hơi Hà Nội

Bia hoi, Vietnam

Bia hơi có ở khắp mọi nơi tại Việt Nam nhưng tại Hà Nội có một địa chỉ mà mọi du khách quốc tế đều tụ họp để uống bia hơi là ngã tư Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, thuộc khu vực phố cổ. Vào buổi tối, các quán bar ở đây sau khi bày ghế nhựa sẽ đầy ắp khách Tây đến ngồi nhâm nhi bia. 

Tuy nhiên, Roughguide gợi ý, để thưởng thức hương vị bia hơi thực sự, bạn hãy tới góc phố Bát Đàn, Đường Thành. Giá mỗi cốc khoảng 5.000 đồng.

7. Trải nghiệm ở thị trấn Mai Châu thanh bình, hiếu khách

A stilt house in Mai Chau, Vietnam, Southeast Asia

Cách Hà Nội chỉ 135 km về hướng tây bắc, Mai Châu (Hòa Bình) là một vùng đất khác biệt hoàn toàn với thủ đô náo nhiệt. Thị trấn nằm trong một thung lũng thanh bình, nơi chủ yếu là dân tộc Thái sinh sống và có nhiều gia đình làm dịch vụ homestay. Khi đã tới nơi, du khách hãy đặt cơm của dân địa phương để thưởng thức những đặc sản núi rừng và tận hưởng không gian yên bình bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi. 

Theo https://www.roughguides.com/

 

 

 

Theo An Nhiên / Reatimes