Chiều 23/10, các nghệ sỹ quốc tế và Việt Nam đã cùng cư dân Royal City và khách tham quan khởi động Triển lãm "Hữu hạn và Vô Hạn - Limited n Infinitive" bằng hoạt động độc đáo: cùng tương tác để tạo nên tác phẩm nghệ thuật của cộng đồng.

Cư dân và khách tham quan có mặt tại quảng trường đã cùng các nghệ sĩ vẽ tự do trên 21 bức tường trong suốt để tạo nên một mê cung tuyệt đẹp.

Trên 21 mặt phẳng hữu hạn, người xem sẽ nhìn thấy cả một phong cảnh trải dài của khu cư dân đến vô tận, những hình ảnh cụ thể và hữu hạn được đặt trên những nền tranh mở vào vô hạn.

Hoạt động nhận được sự hưởng ứng của đông đảo công chúng, từ thiếu nhi, học sinh...

 

Tới các bậc phụ huynh, người nước ngoài...

Một điêu khắc rỗng được xếp đặt trên mặt sân Quảng trường như một điểm nhấn.

Tác phẩm mang tên "Siêu Vận Chuyển - Royal Transport" của nghệ sỹ Đức André Tempel. Đây là tác phẩm sắp đặt lớn tương tác trực tiếp với Điêu khắc Đàn ngựa, lấy cảm hứng từ chính các khối kiến trúc ấn tượng của Royal City và những tay lái Việt Nam đầy tài năng ngẫu hứng, những người có thể vận chuyển mọi thứ bằng chiếc xe máy của mình.

Triển lãm "Hữu hạn và Vô hạn" nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thực hành Nghệ thuật - một dự án sáng tạo, giáo dục nghệ thuật hàng năm của Heritage Space do nghệ sĩ thị giác danh tiếng quốc tế Trần Trọng Vũ khởi xướng. Trong hình, anh Trần Trọng Vũ (áo nâu) đang hướng dẫn khách tham quan sử dụng màu.

Năm nay, lần đầu tiên dự án đưa tác phẩm tới Royal City. "Đây là một điểm đến lý tưởng bởi không gian rộng lớn, đông dân cư, vị trí thuận tiện và là nơi thường diễn ra các hoạt động văn hóa đáng chú ý của Hà Nội", anh Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Heritage Space cho biết.

 

 

 

Theo Duy Phan/Gia đình Việt Nam