Khoảng 3h ngày 24/6, lũ quét xuất hiện tại xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nước lũ tràn vào nhà của 20 hộ dân tại 2 thôn Bản Dền và La Ve, cuốn trôi nhiều tài sản.

Cây cầu treo duy nhất bắc qua suối Bản Hồ, nối trung tâm thị trấn Sa Pa cùng các xã lân cận như Tả Van, Hầu Thào, Sử Pán, Thanh Phú… cũng bị lật úp khiến giao thông tại đây bị cô lập. Đến 8h30 sáng nay, nước bắt đầu rút, người dân có thể di chuyển trên một số tuyến đường liên xã.

Lũ quét đánh sập cầu treo tại Sa Pa, nhiều bản làng bị cô lập

Cầu treo duy nhất vào xã Bản Hồ bị lũ quét đánh sập hoàn toàn

Lũ quét cũng làm ngập úng, cuốn trôi ba ôtô và nhiều tài sản của 17 hộ dân địa phương, trong đó thôn Bản Dền bị nặng nhất 13 hộ, thôn La Ve có 3hộ. Đây là địa phương có đồng bào dân tộc Tày sinh sống lâu đời tại xã Bản Hồ.

Hiện, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã có mặt tại nơi bị lũ quét để thống kê thiệt hại, giúp người dân khắc phục hậu quả. Về cây cầu nối giữa 2 thôn bị đánh sập, địa phương cho biết sẽ có phương án để xây dựng lại cho người dân.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/6, thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm. Các khu vực này cần đề phòng có lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ xảy ra. Được biết, trong đêm 23/6, tại xã Bản Hồ và nhiều nơi khác ở huyện Sa Pa có mưa lớn, kéo dài. Đây là nguyên nhân chính gây nên lũ quét ở địa phương.

Nguồn: https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/lu-quet-danh-sap-cau-treo-tai-sa-pa-nhieu-ban-lang-bi-co-lap-303594.html

Theo congly.vn