Bằng sự kết hợp khéo léo giữa Illustration và Typography, Maxk Nguyễn (tên thật là Nguyễn Mạnh Khôi) cùng một nhóm bạn đã cho ra đời bộ tranh “Sài Gòn 3 mét vuông”, lột tả một góc nhìn vừa thân thuộc lại vừa mới, cuốn hút nhưng cũng đầy hoài niệm về một Sài Gòn những năm 90 rộng lớn mà cũng bé nhỏ, chỉ vỏn vẹn trong… 3 mét vuông.

Góc phố, con hẻm, mái nhà xưa, cửa hiệu, quầy tạp hóa, hiệu cho thuê băng đĩa, gánh hàng rong... những hình ảnh thân thuộc một thời với tất cả những người từng sinh ra, lớn lên và gắn bó với Sài Gòn lần lượt hiện lên qua từng nét vẽ.

Nhỏ nhắn thôi nhưng đủ đầy và sinh động. Mọi thứ hiện lên qua 3 mét vuông ấy khiến người xem có cảm giác tác giả bộ ảnh là người rất khéo gói ghém và sắp xếp gọn gàng những thứ đã trôi về dĩ vãng của một thành phố nhộn nhịp, yên vui và đầy ắp tình người.

"Bộ tranh được thể hiện như một buổi triển lãm những nét đẹp văn hóa đặc trưng nhất của Sài Gòn. Trong cái hộp kính 3 mét vuông ấy là những điều đẹp đẽ ở Sài Gòn đang dần bị mai một và biến mất.

Nếu chúng ta cứ giữ nhịp sống hối hả và không giữ gìn, tất cả những hình ảnh này rồi sẽ chỉ còn tìm thấy trong các bảo tàng văn hóa”, Maxk Nguyễn chia sẻ về bộ tranh của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Creative Director: Maxk Nguyễn

Art Director: Đỗ Thái Thanh

Typography: Quốc Dũng

Illustrator Artist: 8Reborn, Thinh Le, Min Non, Quản Đình Phước

Font: Nguyễn Thế Mạnh

Theo Reatimes.vn