Xiên thịt quá dày

Nhiều người đã cố gắng nhồi thật nhiều thịt vào 1 chiếc xiên, để nó trông giống thịt nướng kebab.

Tuy nhiên, để thịt ngon nhất, chín đều và ngấm đều gia vị là không được nhồi thịt quá chặt. Hãy để các miếng thịt không chạm vào nhau, khi nướng sẽ ngon nhất.

Thái thịt không đều

Miếng thịt kích cỡ khác nhau sẽ cần thời gian nấu nướng khác nhau. Vì thế, bạn hãy luôn nhơ squy tắc này.

Thịt xiên nên cắt bằng nhau, có khổ vuông khoảng dưới 3cm là chuẩn nhất. Nếu nhỏ hơn thịt sẽ quá khô và to hơn thịt sẽ không chín đều phía trong.

Thêm rau vào xiên

Đây là thói quen rất nhiều người thực hiện, nhất là những quầy hàng món ăn đường phố và nó thực sự sai lầm.

Rau củ quả bao giờ cũng có thời gian đun nấu ít hơn thịt và để lấy ra trước là không thể nếu như bạn đã xiên vào.

Bạn hãy xiên rau củ quả riêng biệt, để nó không quá cháy ảnh hưởng sức khỏe mà vẫn giữ được những vitamin tốt cho cơ thể.

Nướng bằng than củi

Một số người tận dụng những que củi thập cẩm hoặc bất cứ thứ gì có thể đốt lửa. Tuy nhiên, chất lượng gỗ không chỉ ảnh hưởng đến thời gian đun nấu mà còn cả sức khỏe của bạn.

Nếu bạn muốn thịt chín đều, ngon hãy dùng than củi to. Càng to thì than củi càng hồng đều làm cho thịt chín đều hơn.

Một quy tắc bất di bất dịch không nên làm nữa là không nướng thịt trên lửa. Lửa chỉ có thể làm nóng bên ngoài chứ không làm cho thịt chín được bên trong.

Thêm nước vào than

Nhiều người khi thấy than cháy quá mạnh tiện tay cho nước vào dập bớt lửa. Tuy nhiên, cách này sẽ làm cho nhiệt độ giảm xuống và quá trình nướng thịt đang dang dở, thịt sẽ lại phải đốt nóng lại lần nữa, vô tình lớp ngoài thịt sẽ cháy hơn mà lớp bên trong chưa chắc đã chín.

Hơn nữa, nếu như nước dính vào thịt cũng làm cho thịt chín không đều. Kể cả đổ nước sốt lên thịt cũng không nên, chỉ nên tẩm ướp trước khi nướng.

Nếu than cháy quá mạnh, hãy chuyển thịt sang bên ít cháy hơn và dùng que cào than cho đều.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn