Hâm thức ăn quá lâu

Theo The Health Site, nếu nấu quá lâu trong lò vi sóng, thức ăn sẽ bị quá chín, thậm chí khô và cháy. Tốt nhất, khi cài đặt thời gian nấu, bạn hãy chọn thời gian ít nhất theo dự đoán, sau đó có thể nấu thêm nếu cần.

Sử dụng hộp nhựa

Các loại đồ sành, sứ, thủy tinh chịu nhiệt hay thậm chí là đồ nhựa đều có thể dùng trong lò vi sóng. Nhưng không phải loại hộp nhựa nào cũng an toàn.

Nhựa cho lò vi sóng được sản xuất riêng với các đặc tính an toàn cho sức khỏe con người. Thông thường, khi mua đồ nhựa, các nhà sản xuất sẽ ghi chú loại mà bạn mua có thể sử dụng trong lò vi sóng hay không.

Một số loại đồ sành, sứ, thủy tinh chịu nhiệt hay thậm chí là đồ nhựa đều có thể dùng trong lò vi sóng.

Đóng nắp kín khi hâm nóng lại thức ăn thừa

Đóng nắp kín có thể khiến bạn không thể mở được ra khi còn nóng và phải chờ cho tới khi nguội hẳn. Thậm chí, những thực phẩm lỏng như súp, canh, cà phê... nóng lên khiến áp suất bên trong và bên ngoài đồ đựng chênh lệch cao, gây nứt vỡ hộp.

Mở cửa lò vi sóng khi đang sử dụng

Cửa lò không đóng kín sẽ dẫn đến nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khi sóng viba bị phát tán nhiều bên ngoài mà không bị cản lại.

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên có thể dẫn đến ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa thức ăn đang trong quá trình nấu, mở cửa đột ngột có thể bị bắn vào người gây bỏng cho người sử dụng.

Cho thức ăn không phù hợp vào lò vi sóng

Cho trứng nguyên quả vào lò vi sóng có thể gây nổ làm bẩn lò vi sóng.

Bạn không nên cho những thực phẩm được bọc kín như trứng nguyên quả, thức ăn có màng bọc kín, thực phẩm đóng hộp, nước đóng chai... vào lò vi sóng vì sẽ dễ bị nổ và văng bẩn trong lò.

Trái cây, sườn, động vật vỏ cứng... cũng không nên dùng cho lò vi sóng vì sẽ bị biến đổi mùi vị và chất dinh dưỡng.

Để lò vi sóng trên nóc tủ lạnh hoặc lò nướng

Để tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình hay đặt lò vi sóng trên nóc tủ lạnh, lò nướng hoặc để gần bếp. Việc này có thể làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử.

Thêm đó, khi lò vi sóng gây cháy nổ, việc để gần các thiết bị điện khác hoặc bếp ga cũng gây mất an toàn hơn và khó xử lý hơn khi tình trạng xấu xảy ra.

Vị trí đặt lò vi sóng an toàn là một nơi khô ráo, thoáng mát. Nên đặt lò cách xa tường khoảng 10 - 15 cm, đặt lò ở độ cao cách mặt đất khoảng >80 cm .

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes