Ảnh concept Galaxy S10- sản phẩm đang được mong đợi của Samsung.
 

Tiếp đến OPPO và Xiaomi cùng đạt 9% thị phần trong khi Vivo chiếm 8%. Lenovo đạt mức 3% thị phần và dù không bán được nhiều smartphone nhưng HMD vẫn đạt mức tăng trưởng 73% so với cùng kỳ năm 2017. 

Đi sâu vào từng khu vực, nghiên cứu của IDC đã chỉ ra rằng OPPO chiến thắng tại thị trường Châu Á với 16%, tiếp theo là Huawei với 15% và Xiaomi với 14%. Samsung, hãng smartphone lớn nhất toàn cầu, chỉ chiếm 10% ở thị trường châu Á.

Không có gì ngạc nhiên khi Apple có thị phần lớn nhất tại Bắc Mỹ với 39%, tiếp theo là Samsung với 26%. Trước đó tuy không thành công ở thị trường Châu Á, nhưng Samsung lại thành công ở những thị trường như Châu Âu với 31%, Châu Mỹ La tinh là 37% và MEA có 25%.

Đáng chú ý trong Q3/2018, thị trường smartphone toàn cầu tiêu thụ kém hơn 5% so với năm ngoái. Do đó, tổng lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý vừa rồi chỉ đạt mức 380 triệu chiếc.

Mặc dù tổng lượng smartphone giảm đi nhưng Q3/2018 vẫn là quý thành công với một số công ty. Minh chứng là Samsung đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong khoảng thời gian này, trong khi Xiaomi đã lấy lại đà tăng trưởng tại Trung Quốc. 
 
Quan trọng hơn, Huawei đang dần áp sát Samsung mặc dù không kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ. Để đạt được mục tiêu ngang bằng vào năm 2019 và vượt qua Samsung vào năm 2020, Huawei sẽ phải tìm cách trở lại Bắc Mỹ cũng như có chiến lược tốt hơn nhằm chinh phục khách hàng ở những thị trường khác.
Hoàng Anh/Theo Gadgetsnow

Theo congluan.vn