Theo đó, vợ chồng sản phụ Bùi Thị Thuận (SN 1986, trú tại Hà Tĩnh) cưới nhau được 5 năm nhưng không có khả năng sinh con. Sau nhiều lần điều trị không thành công, chị quyết định sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF.

Sau 36 tuần mang thai, ngày 2/1, chị Thuận được các bác sĩ tại khoa hỗ trợ đỡ đẻ thành công. Sản phụ cùng 3 cháu (2 gái, 1 trai) chào đời trong tình trạng khỏe mạnh, các bé nặng từ 2-2,3kg.

Hiện sức khỏe của sản phụ Bùi Thị Thuận và 3 cháu bé đang được các bác sĩ, điều dưỡng tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Sản phụ Nghệ An sinh 3 từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

2 bé gái 1 bé trai con của của chị Thuận sau khi chào đời bằng phương pháp thụ tinh ông nghiệm

Chị Thuận chia sẻ, vợ chồng chị đã từng đi khám vô sinh hiếm muộn nhiều nơi và được bác sĩ khuyên cần tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm mới có thể có con. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế quá khó khăn, cả nhà trông chờ vào đồng lương bảo vệ ít ỏi của người chồng nên việc thực hiện được kỹ thuật hỗ trợ sinh sản này ở tuyến Trung ương là điều quá xa xỉ.

Gia đình chị phải bán trâu bò, cả 2 bên nội ngoại gom góp để chị Thuận ra TP. Vinh "tìm con". Và, không phụ niềm tin và hy vọng của đại gia đình, các bác sĩ khoa Sản,Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã hỗ trợ chị mang bầu thành công bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo bác sĩ, thụ tinh trong ống nghiệm IVF là kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn tiên tiến, được xem là cứu cánh của rất nhiều cặp vợ chồng.

Tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ sẽ được thụ tinh trong phòng thí nghiệm để tạo thành phôi. Sau 2-5 ngày nuôi cấy bên ngoài, phôi sẽ được đưa trở lại buồng tử cung của người vợ.

Trên thế giới, tỉ lệ IVF thành công khoảng 40-45%. Tại Việt Nam, tỷ lệ này đạt 35-40%, con số này sẽ giảm từ 2-10% đối với phụ nữ sau tuổi 40.

Theo congly.vn