Đây là hoạt động thường niên được UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức.

14-40-03_tr_vinh_sn_sng_don_du_khch_den_thm_qun
Trà Vinh sẵn sàng đón du khách đến tham quan

Lễ hội Okombok được tổ chức vào khoảng Rằm tháng 10 Âm lịch hằng năm. Đây là lúc kết thúc vụ mùa, người Khmer tổ chức lễ đút cốm dẹp ước nguyện những điều tốt đẹp trước khi nuốt với sự chứng kiến của người lớn tuổi và thần Mặt Trăng, vật cúng trăng là thành quả mùa vụ để tỏ lòng biết ơn đến Thần Mặt Trăng - vị thần đang mang đến cho họ một vụ mùa tốt tươi và những điều ước tốt đẹp. Trong dịp lễ hội có các hoạt động văn hóa chính như: lễ cúng trăng, thả đèn gió, đèn nước; hội đua Ghe Ngo.

Nằm trong chuỗi sự kiện tuần lễ văn hóa du lịch liên hoan ẩm thực năm nay, hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại du lịch nông nghiệp thu hút 132 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành phố như Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Bạc Liêu, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp,…đăng ký tham gia với quy mô 319 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực như thủ công mỹ nghệ, công nghiệp, nông nghiệp vượt chỉ tiêu 19 gian hàng. So về quy mô và số lượng doanh nghiệp tăng so với năm 2017 là 19 gian hàng và 22 đơn vị.

Bà Huỳnh Bích Như, PGĐ Sở Công Thương Trà Vinh cho biết: “Hội chợ năm nay thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn tham gia. So với hội chợ trước đây nói chung, hội chợ năm nay quy mô gian hàng nhiều và dự kiến lượng khách về tham gia tuần lễ văn hóa nhiều. Dự kiến hội chợ thu hút khoảng 13.000 lượt khách/ ngày đêm. Ước doanh thu đạt khoảng từ 12-15 tỷ đồng”...

M

Theo nongnghiep.vn