Tìm đến một cơ sở cung cấp dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai, phóng viên được giới thiệu về hệ thống lọc nước rất đơn giản: một túi than, một túi cát phơi mưa nắng và một phòng lọc. Chi phí bỏ ra với mỗi bình nước chỉ khoảng 2.000 đồng và bán một bình có giá rẻ nhất là 15.000 đồng sẽ lãi khoảng 13.000 đồng. Chủ cơ sở cung cấp dây chuyền sản xuất cũng hướng dẫn người mua cách bán nước đóng chai ngay ra thị trường mà không cần đăng ký.

Tại Hà Nội, không ai có thể biết trong số gần 400 cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn thành phố hiện nay, bao nhiêu cơ sở có điều kiện sản xuất không đảm bảo? Theo chia sẻ của đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, việc kiểm soát tất cả các cơ sở là điều rất khó. Trong năm 2015, Chi cục chỉ kiểm tra được 86/380 cơ sở.

Chưa một mức xử phạt nào được đưa ra suốt 6 năm cơ sở Trung Anh (xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) tồn tại. Từ kẽ hở chưa triệt để như theo lời của đại diện xã Tả Thanh Oai, không biết bao nhiêu bình nước từ những cơ sở sản xuất bẩn đã đến tay người tiêu dùng?

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên, một đội thanh kiểm tra đột xuất nhanh chóng được thành lập. Số phận của những cơ sở sản xuất nước đóng chai không đạt chuẩn sẽ như thế nào? Mời quý vị theo dõi các số tiếp theo của chương trình Nói không với thực phẩm bẩn.

Theo Trung tâm Tin tức VTV24 / Gia đình Việt Nam