Ryohin Keikaku – công ty mẹ của thương hiệu bán lẻ MUJI vừa thông báo, đã quyết định thành lập công ty TNHH MUJI Việt Nam để phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Theo kế hoạch, công ty này sẽ được thành lập vào tháng 8, có trụ sở chính tại TP HCM và do Ryohin Keikaku sở hữu 100% vốn. Cửa hàng đầu tiên của MUJI sẽ được khai trường vào đầu năm 2020 tại TP HCM.

MUJI là một thương hiệu khá lâu đời tại Nhật Bản, được công ty Ryouhin Keikaku cho ra mắt thị trường từ năm 1980. Không chỉ nổi tiếng là thương hiệu Quốc dân tại xứ sở mặt trời mọc, Muji còn tiến quân và rất thành công tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc,...

sap co them mot chuoi ban le nhat ban vao viet nam
Muji chuỗi bán lẻ đến từ đất nước mặt trời mọc.

MUJI là viết tắt của Mujirushi (Không thương hiệu) và Ryohin (Hàng hóa chất lượng) nghĩa là Hàng hóa chất lương không có thương hiệu. Điều này đã bất chấp lại suy nghĩ cố hữu của mọi người là hàng hóa có thương hiệu mới là hàng hóa tốt. Với tiêu chí “Kanketsu” – “Sự đơn giản”, MUJI tận dụng các nguyên liệu thô, cắt giảm chi phí nhuộm màu, in ấn và thiết kế nhãn mác, hạn chế việc sử dụng các chất có thể có một tác động đáng kể đối với con người và môi trường.

Hiện tại, thương hiệu này có 928 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó 454 cửa hàng tại Nhật Bản. Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng mỹ phẩm của MUJI qua đường xách tay rất được khách hàng ưa chuộng.

"Việt Nam là quốc gia có dân số đông thứ ba tại Đông Nam Á và kinh tế đang tăng trưởng nhanh. Chúng tôi thấy đây là một thị trường trọng điểm tại ASEAN, với mức tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 7,1%", Ryohin Keikaku lý giải về quyết định thành lập công ty tại Việt Nam.

Doanh nghiệp Nhật hy vọng, với kinh nghiệm và bí quyết trên thị trường toàn cầu sẽ giúp MUJI vận hành các hàng mỗi ngày và tăng lượng khách hàng trong khu vực.

Hiện thị trường bán lẻ Việt Nam đã có sự tham gia của nhiều tên tuổi đến từ Nhật Bản với các hình thức đầu tư, hợp tác khác nhau như Aeon, Takashimaya, 7-Eleven...

Nguyễn My

Theo tbck.vn