Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo chuyên đề về kết quả tình hình triển khai thực hiện Chiến lược giai đoạn 2011-2015 và các giải pháp thực hiện giai đoạn 2016-2020 trong lĩnh vực bảo hiểm.

Trước đó, vào năm 2015, Cục Quản lý bảo hiểm đã hoàn thành thanh kiểm tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm. Qua thanh kiểm tra đã có kiến nghị với doanh nghiệp bảo hiểm và về cơ bản những doanh nghiệp này đều thực hiện tốt các kiến nghị.

Sẽ thanh tra 7 doanh nghiệp bảo hiểm: Bảo hiểm Liberty, Bảo hiểm Bảo Long, Prudential, Dai-ichi, Cathay, MIC, Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội

Hiện nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam có tổng cộng 61 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

Trong đó, có 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 1 chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài; 17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm và 12 doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

Trong giai đoạn này, tổng giá trị được bảo hiểm ở mức 11,7 triệu tỷ đồng, trong đó tổng giá trị kinh tế tài sản được bảo hiểm của khu vực doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế lên tới hơn 10 triệu tỷ đồng, tổng giá trị được bảo hiểm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ là 1 triệu tỷ đồng; trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, sức khỏe là 700.000 tỷ đồng.

Con số thống kê của Bộ Tài chính cho biết: Gần 10 triệu người đã có bảo hiểm y tế, sức khỏe; 12 triệu học sinh được bảo hiểm sức khỏe, tai nạn; 18 triệu lượt khách được bảo hiểm hàng không; trên 12 triệu lượt khách được bảo hiểm tai nạn đường sắt; 1.620 triệu lượt khách được bảo hiểm tai nạn hành khách vận chuyển đường bộ.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam