Theo báo cáo, doanh thu gộp đạt 46,85 tỷ USD, giảm khoảng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại tăng 11% so với quý trước. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh giảm 20% xuống còn 11,76 tỷ USD trong khi lợi nhuận thực giảm 19% xuống còn 9,01 tỷ USD. Doanh thu thực hàng năm giảm 10% xuống còn 84,26%, lần sụt giảm đầu tiên trong vòng 15 năm. Lợi nhuận ròng giảm 14,5% xuống còn 45,69 tỷ USD.

45,5 triệu chiếc iPhone đã được bán ra, giảm 5% và thu về doanh thu tổng là 28,2 tỷ USD, giảm 13%.

Doanh số iPad giảm 6% xuống còn 9,27 triệu chiếc nhưng doanh thu giảm tới 21 triệu USD xuống còn 4,26 tỷ USD.

Doanh số Mac giảm 14% xuống còn 4,89 triệu chiếc, doanh thu giảm 17% còn 5,74 tỷ USD.

Doanh thu mảng dịch vụ tăng 24% lên 6,33 tỷ USD, đây là doanh thu kỷ lục trong quý.

Sau iPhone 7, doanh số của Apple sụt giảm như thế nào?

Sau iPhone 7, doanh số của Apple sụt giảm như thế nào?

Điểm sáng trong báo cáo của Apple đó là mảng dịch vụ, bao gồm iCloud, iTunes, Apple Music, đã tăng trưởng 24% và đem về 24,3 tỉ USD cho công ty cho cả năm 2016.

Kể từ 2001, thời điểm Apple đạt doanh thu 5,36 tỉ USD cho đến nay Apple chưa một lần sụt giảm về tăng trưởng kinh tế.Sự giảm sút này được các chuyên gia cho biết rằng do bộ đôi iPhone 7 vừa bán ra thị trường không đạt được như kỳ vọng, đã khiến cho doanh thu của Apple bị giảm.

Đây cũng là một lời cảnh báo cho Apple khi thị trường điện thoại thông minh ngày càng bão hòa và cần một cú hích lớn.Tuy nhiên, các nhà phân tích lại đang kỳ vọng rằng vào ngày 27.10 tới, khi Apple ra mắt dòng máy MacBook Pro mới sẽ tạo được sự thu hút với người dùng, nhất là khi sản phẩm sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam