Như đã phản ánh trước đó, trong khi tìm hiểu thông tin về việc trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa): Biến nhà thi đấu đa năng thành nơi kinh doanh, PV còn phát hiện thêm những "lùm xùm" khác tại cơ sở giáo dục này điển hình là vụ tuyển viên chức tại trường Lam Sơn và những dấu hiệu mập mờ về các khoản thu năm học 2017-2018; 2018-2019.

Sau loạt bài phản ánh nói trên, mới đây PV tiếp tục nhận được đơn kiến nghị của công dân, phản ánh 9 nội dung có liên quan trực tiếp tới cá nhân ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn.

Các nội dung kiến nghị gửi cơ quan thẩm quyền tập trung vào hai nhóm vấn đề gồm: Công tác tuyển dụng viên chức tại trường THPT chuyên Lam Sơn; dấu hiệu thiếu minh bạch về thu chi tài chính tại cơ sở giáo dục này.

Trường THPT chuyên Lam Sơn. (Ảnh: Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật).

Đáng chú ý, trong số 9 nội dung kiến nghị của công dân, có 4 nội dung đề cập tới vấn đề tài chính đã được PV nói rõ trong các bài viết trước đó, như: Việc xẻ thịt nhà thi đấu đa năng để cho thuê cá nhân; thu tiền gửi xe đạp; tiền ủng hộ bồi dưỡng cho giáo sư, tiến sĩ dạy đội tuyển quốc gia; tiền quỹ lớp; tiền quản lý dạy thêm, học thêm...

Nguồn tin của PV có được cho hay, cơ quan có thẩm quyền đã nhận được thông tin phản ánh với 9 nội dung nói trên, trong đó có việc đề nghị làm rõ trách nhiệm của ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

Trong buổi làm việc trước đó, ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn cũng thể hiện quan điểm, sẵn sàng mời thanh tra vào cuộc để làm rõ những nghi vấn xung quanh vấn đề thu chi tài chính của nhà trường theo phản ánh của phụ huynh.

Dư luận cũng cho rằng, việc làm rõ những "lùm xùm" tại ngôi trường có truyền thống, thành tích bậc nhất xứ Thanh cũng là cách để ngăn chặn kịp thời những dấu hiệu vi phạm nhỏ, có thể tích tụ lại thành sai phạm lớn, thay vì "dĩ hòa vi quý" cho xong chuyện.

Vậy, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ những phản ánh nói trên?

Theo An Nguyên/Đô Thị Mới