Theo đó, để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm phục vụ nhân dân đến Thủ đô Hà Nội tham dự các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2015), UBND thành phố yêu cầu UBND các quận chủ động phối hợp các sở, ngành liên quan thực hiện rà soát, bố trí các điểm trông giữ có đủ điều kiện.

Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn và giải tỏa ngay các điểm trông giữ xe không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm Pháp lệnh phí, lệ phí.

Ngoài ra, tăng cường các công tác thanh tra, kiểm tra quyết liệt hơn nữa, kiên quyết xử lý đối với các vi phạm việc chấp hành quy định của Nhà nước về phí, lệ phí theo thẩm quyền, đặc biệt đối với những trường hợp tự ý tăng phí trông giữ xe ô tô, xe máy, xe đạp không đúng quy định hiện hành.

Trưởng Công an các phường chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định của nhà nước về phí trông giữ xe và giải tỏa ngay các điểm không được cấp phép trông giữ xe.

Trường hợp địa bàn phường nào để xảy ra các điểm trông giữ xe trái phép, không phép, Chủ tịch UBND quận phải chịu trách nhiệm kiểm điểm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Để thuận tiện cho việc xem diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình và các tuyến phố lân cận, khuyến nghị người dân đi sớm và sử dụng các phương tiện di chuyển đơn giản nhất, tốt nhất là xe máy.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: "Quận đã bố trí  nhiều điểm trông giữ xe phục vụ lễ diễu binh, diễu hành và bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Người dân có thể gửi xe bắt đầu từ 7h - 12h sáng ngày 2/9 tại các tuyến phố Quán Sứ, Quang Trung, Ngô Quyền, Phủ Doãn, hè phố Nguyễn Xí, Đinh Lễ. Đồng thời quận cũng bổ sung thêm các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại phố Hai Bà Trưng".

Anh Linh/Theo Ngày nay Online