Nhắc đến Shibuya, ai cũng nhớ ngay tới chú chó trung thành Hachiko đã chờ đợi chủ của mình 9 năm và sau đó qua đời trước cửa nhà ga tại Shibuya.

Nên thưởng thức những gì tại Shibuya?

Đền Meiji là nơi lý tưởng để bắt đầu hành trình khám phá Shibuya, chỉ mở ban ngày và đóng cửa buổi tối. Thời điểm tuyệt nhất ghé thăm đền là vào buổi sáng, khi không khí trong lành và mát mẻ.

shibuya nhat ban noi noi tieng voi chu cho trung thanh hachiko ngay cang sam uat
Đền Meiji là nơi lý tưởng để bắt đầu hành trình khám phá Shibuya. Ảnh: Nguồn Internet

Đây là ngôi đền lớn nhất Shibuya, nơi rất nhiều người ghé thăm nhân dịp năm mới. Năm 2012, ngôi đền vào top 20 điểm du lịch của Nhật Bản được gắn 3 sao Michelin.

Rời đền Meiji đến Takeshita-dori, du khách sẽ vào một không gian hoàn toàn đối lập với bạt ngàn cửa hiệu thời trang và hàng quán. Đây là nơi khai sinh ra văn hóa kawaii của Nhật Bản, thu hút du khách tuổi teen ở mọi nơi trên nước Nhật cũng như khắp thế giới.

shibuya nhat ban noi noi tieng voi chu cho trung thanh hachiko ngay cang sam uat
Takeshita-dori thu hút rất nhiều giới trẻ. Ảnh: Nguồn Internet

Hai cửa hiệu nổi tiếng nhất ở đây là quán Mameshiba Cafe và Hoot Hoot Cafe, nơi du khách có thể chơi đùa, âu yếm với các loại thú cưng.

Nếu bạn biết đến Chú chó trung thành Hachiko, thì bạn sẽ biết sự nổi tiếng khắp thế giới của Hachiko, biểu tượng ấy được dựng tượng bên ngoài ga Shibuya. Hachiko là giống chó Shiba. Ở quán cà phê Mameshiba, du khách có thể chơi đùa với những chú chó Shiba cỡ nhỏ. Còn ở quán Hoot Hoot có hơn 10 loại cú, với nội thất tái hiện 4 mùa ở Nhật Bản.

shibuya nhat ban noi noi tieng voi chu cho trung thanh hachiko ngay cang sam uat
Biểu tượng chú chó trung thành Hachiko, huyền thoại của Nhật Bản. Ảnh: Nguồn Internet

Du khách có thể mua vé giá 1.400 yen (khoảng 300.000 đồng) cho người lớn và 1.000 yen (200.000 đồng) cho trẻ em để ghé cả 2 quán này.

shibuya nhat ban noi noi tieng voi chu cho trung thanh hachiko ngay cang sam uat
Quán Genki Sushi hấp dẫn du khách nước ngoài. Ảnh: Nguồn Internet

Nếu đến đây, hãy ghé thử quán Genki Sushi, là nơi rất nổi tiếng với du khách nước ngoài với những món ăn hấp dẫn, đa dạng. Thực đơn ở quán được viết bằng tiếng Anh, Trung và Hàn Quốc. Các món ăn được đầu bếp chuẩn bị và chuyển đến thực khách bằng băng chuyền.

Các món ăn được ưa chuộng ở đây gồm tôm cuộn tempura, tôm chiên ebifuraimaki, cháo lươn. Những ai không ăn được đồ biển tươi sống cũng sẽ có nhiều lựa chọn như ý.

Senta Gai - con phố biểu tượng của Shibuya

Giới trẻ thường tụ tập ở Senta Gai, nơi khai sinh nhiều xu hướng thời trang trẻ. Đặc biệt vào dịp Halloween, họ đổ về đây để phô diễn những bộ trang phục hóa trang độc đáo.

shibuya nhat ban noi noi tieng voi chu cho trung thanh hachiko ngay cang sam uat
Con phố biểu tượng của Shibuya. Ảnh: Nguồn Internet

Khi đèn cho người đi bộ chuyển sang màu xanh, khoảng 3.000 người cùng qua đường ở giao lộ này cùng lúc, khiến đây trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở thủ đô Tokyo. Nhiều du khách nước ngoài rất thích thú khi có dịp chứng kiến "dòng lũ" người đi bộ đổ theo các hướng khác nhau mà không hề va chạm nhau.

Để quan sát toàn cảnh giao lộ này, du khách nên ghé Crossing View trên đỉnh tòa nhà Magnet by Shibuya109 mở vào tháng 4 - 2018.

Thu Hoài

Theo tbck.vn