Theo thông tin từ VnEconomy, ngày 5/1, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phát đi thông báo chuyến bay VN18 có hành trình từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3/1 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật.

Theo Vietnam Airlines, hiện phía Airbus đã liên tục cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cánh máy bay cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg (Đức) và Toulouse (Pháp) đến Paris kiểm tra, xác định nguyên nhân trong 2 ngày qua nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo chính thức.

Trong thời gian chờ Airbus kiểm tra, Vietnam Airlines đã triển khai mọi biện pháp có thể để khắc phục tình hình. Đồng thời, hãng đã bồi thường thiện chí để hành khách mua các đồ dùng cần thiết.

Hành khách của VNA tại Paris trên chuyến bay VN18

Sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay tương ứng nhưng do chưa có kết quả, Vietnam Airlines đã quyết định bố trí máy bay B777 bay sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội. Dự kiến giờ bay mới sẽ là 23h30 ngày hôm nay 5/1 (giờ địa phương).

Máy bay A350 của VNA là một trong những máy bay mới nhất của hãng Airbus

“Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Vietnam Airlines mong những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 có thể thông cảm và phối hợp với hãng để việc đưa khách về Việt Nam được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn” – đại diện Vietnam Airlines trả lời trên Người lao động.

Trước đó, một số hành khách trên chiếc Airbus A350 đã phản ánh với báo chí về tình trạng tất cả hành khách trên chuyến bay VN18 từ Paris về Hà Nội phải ngủ lại 2 đêm ở khách sạn vì lý do máy bay gặp trục trặc kỹ thuật, không thể cất cánh đúng lịch trình.

Được biết, máy bay Airbus A350 vừa được Vietnam Airlines đưa vào sử dụng vào đầu tháng 7-2015. A350 XWB là loại máy bay hiện đại nhất trong dòng máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus.

Ưu điểm của loại máy bay này là nó mang lại tiêu chuẩn mới về trải nghiệm trên chuyến bay cho hành khách, giúp các hãng hàng không khai thác hiệu quả, và đặc biệt là tiết kiệm chi phí. Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác chiếc A350-900 XWB./.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam