Trong thư gửi các đối tác của Central Group Việt Nam ngày 2/7/2019, đại diện tập đoàn này phát đi thông báo dừng thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Việc tạm ngừng đặt hàng nói trên được giải thích là nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn Central Group tại thị trường Việt Nam và được sự chỉ đạo của tập đoàn Central Group Thái Lan – đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam.

sieu thi bigc se dung nhap hang may mac viet nam ke tu thang 7
Hệ thống siêu thị BigC sẽ dừng nhập hàng may mặc Việt Nam kể từ tháng 7

Theo đánh giá của một số chuyên gia kinh tế, động thái này của Central Group sẽ đẩy hàng loạt các nhà cung cấp sản phẩm may mặc Việt Nam đang hợp tác với Big C vào tình thế cực kỳ khó khăn.

Nếu tiền lệ này của Big C được nhân rộng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam lo lắng các sản phẩm nội địa khác trong siêu thị thuộc quyền sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ có nguy cơ bị đẩy ra ngoài, nhường chỗ cho các mặt hàng ngoại nhập.

Central Group được sáng lập năm 1927, hiện hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, các cửa hàng, bán lẻ, khách sạn và nhà hàng. Tài sản lớn nhất của Tập đoàn là Central Retail - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, sở hữu các trung tâm mua sắm như Central, Robinson, Zen, La Rinascente (Italy).

Tập đoàn này đã vượt qua một loạt các đối thủ lớn trong lĩnh vực bán lẻ như Berli Jucker (Thái Lan), Lotte Group (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), Dairy Farm (Singapore) và Saigon Co.op (Việt Nam) để sở hữu Big C Việt Nam.

 

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/sieu-thi-bigc-dung-nhap-hang-may-mac-viet-nam-ke-tu-thang-7-5892.html

Theo Kinh Tế Môi Trường