Lotte bán kem Hazeline kém chất lượng 

Theo tờ Tin tức đưa tin, ngày 21/9/2015, chị Đặng Thị Như Hiếu mua sắm tại siêu thị Lotte Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội) và có mua một loạt các sản phẩm của siêu thị này.

Trong đó, chị Hiếu có mua một sản phẩm Dưỡng thể HAZELINE trắng da chống nắng - Hoa trà & Mầm gạo (Mã siêu thị - HAZELINE DÂU H.TRA& M.G) tại quầy khuyến mãi và được tặng kèm một Kem đánh răng Closeup.

Tuy nhiên, khi mang về sử dụng thì chị có hiện tượng mẩn ngứa, đỏ ửng chỗ bôi kem. Khi xem lại “đát” thì chị Hiếu mới tá hỏa, sản phẩm có dấu hiệu tẩy xóa phần ngày sản xuất, hạn sử dụng và đã hết hạn sử dụng.

Nhận thấy, bản thân mình không phải là trường hợp cá biệt mua phải hàng kém chất lượng tại siêu thị, chị Hiếu đã lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của mình và hàng triệu người đã và đang lấy siêu thị là nơi quen thuộc để mua sắm mỗi ngày.

Ngày 25/10/2015, chị Đặng Thị Như Hiếu đề nghị Văn phòng Luật sư Sài Gòn Phạm Duy (129A, Chu Văn An, phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM) trợ giúp pháp lý, đại diện khởi kiện Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam (trụ sở tại 469 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Phường 7, TP.HCM) trong Vụ án Tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa giữa chị Hiếu với Công ty Lotte ra Tòa Án Nhân dân Quận 7 (Tòa án Nhân dân TP.HCM).

sieu thi 1Luật sư Tạ Văn Nghiệp - văn phòng Luật sư Sài Gòn Phạm Duy.

sieu thi 2sieu thi 3Đơn đề nghị gửi đến Công ti Lotte Việt Nam và Hội bảo vệ người tiêu dùng của Luật sư.

Bị Quản lý thị trường xử phạt vì sửa nhãn hàng hoá 

Trước đó, Báo Gia đình Việt Nam cũng phản ánh, ngày 22/7, đội quản lý thị trường số 4 thuộc chi cục quản lý thị trường Hà Nội quyết định xử phạt đối với Chi nhánh Công ty TNHH trung tâm thương mại Lotte Việt Nam tại Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội).

Theo đó, nhà chức trách xử phạt 3.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh thịt bò nhập khẩu đông lạnh có nhãn đối với hàng hóa nhập khẩu bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa (Trên nhãn nhà nhập khẩu có nội dung “ngày đóng gói” không trùng khớp với nhãn của trung tâm thương mại Lotte Đống Đa).

Xử phạt 600.000 đồng đối với hành vi Kinh doanh thịt gà đông lạnh có nhãn ghi không đủ các nội dung bắt buộc (thiếu nội dung hạn sử dụng). Lực lượng quản lý thị trường cũng buộc thu hồi hàng hóa thịt bò, thịt gà vi phạm về nhãn hàng hóa. Đồng thời yêu cầu Công ty thực hiện nghiêm việc ghi nhãn hàng hóa theo đúng quy định.

Lotte Mart Đống Đa bị tố bán hàng không nhãn mác tiếng Việt ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Trước đó, ngày 11/7, lực lượng quản lý thị trường số 4 bất ngờ kiểm tra hàng hóa tại Lotte Mart Đống Đa (Mipec Tower số 229 Tây Sơn – Đống Đa, Hà Nội).

Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý Thị trường đã lập biên bản, kê khai 32 gói gầu bò trọng lượng 500 g, giá niêm yết 330.000 đồng/kg. 30 gói ba chỉ bò trọng lượng 500g, giá niêm yết 220.000 đồng/kg...

Các sản phẩm này có nhãn gốc của nhà nhập khẩu, phân phối là Công ty TNHH thực phẩm sạch thương mại T&P và nhãn hàng hóa của Trung tâm Thương Lotte Mart. Tuy nhiên, trên hai nhãn thể hiện nội dung ngày đóng gói không trùng khớp nhau.


Tại quầy tủ bán hàng thịt gà đông lạnh, có 29 gói thịt gà trọng lượng 500g có nhãn hàng hóa của Lotte Mart, trong đó có nội dung ngày đóng gói nhưng không có nội dung hạn sử dụng.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã niêm phong toàn bộ số hàng hóa gồm thịt bò đông lạnh 62 gói, thịt gà đông lạnh 29 gói vi phạm nhãn hàng hóa và yêu cầu Lotte Mart Đống Đa bảo quản và cất giữ để tiếp tục xử lý.

Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam là một doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng hóa lớn tại Việt Nam. Tại Việt Nam, LOTTE Mart đã khai trương 10 trung tâm thương mại, tọa lạc tại những khu vực trung tâm Thành phố.

 

Theo Chí Kiên (tổng hợp)/Gia đình Việt Nam