Siêu xe của ông Trump khác gì với chiếc "Quái thú" của ông Obama?

Mẫu xe hộ tống Cadillac The Beast 2.0 lần đầu lộ diện trong chuyến đi của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thành phố New York vào tháng 9 vừa qua. Kể từ khi nhậm chức Tổng thống, ông vẫn sử dụng chiếc Cadillac One, còn gọi là The Beast (quái thú) của người tiền nhiệm Barrack Obama. Đây cũng là lần đầu tiên ông Trump sử dụng chiếc xe chống đạn của riêng mình.

546f738be3209__2009_historical_cadill06lg

Siêu xe của ông Trump khác gì với chiếc "Quái thú" của ông Obama?

Sau khi mẫu limousine The Beast mới lộ diện, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận không ít lời chỉ trích vì số tiền đầu tư quá lớn. Thế nhưng nếu xét về sự hiện đại và mức độ an toàn mà nó mang lại, chiếc xe này đáng giá từng xu. Phiên bản mới nhất của chiếc limousine tổng thống sở hữu những công nghệ hàng đầu và thông số kỹ thuật mạnh mẽ.

anigif

Chiếc Beast 2.0 của ông Trump và chiếc Quái thú cũ của ông Obama

Chiếc xe mới được gọi là The Beast 2.0 được chế tạo dựa trên mẫu Cadillac Chevy Kodiak. Lưới tản nhiệt, cụm đèn pha tương tự các phiên bản thương mại hạng sang mới của Cadillac. Thông số kỹ thuật của The Beast được bảo mật rất kỹ vì lý do an ninh. Tuy nhiên, theo quan sát, The Beast 2.0 dường như ngắn hơn so với The Beast của cựu Tổng thống Obama.

Empty

Chiếc xe mới được gọi là The Beast 2.0 được chế tạo dựa trên mẫu Cadillac Chevy Kodiak

Phần đuôi của The Beast mới ngắn hơn một chút so với phiên bản cũ. Quái thú mới có 3 cửa sổ lắp kính chống đạn, trong khi phiên bản cũ có 4 cửa sổ. Tuy nhiên, chiếc xe cũng có thể có 4 cửa sổ lắp kính chống đạn như phiên bản cũ vì mẫu thử nghiệm đang được phủ một lớp bọc ngụy trang.

The Beast 2.0 được cho là sử dụng loại lốp mới thường dùng cho xe tải vừa và nặng gia cố thêm các bố thép để giúp xe tiếp tục di chuyển ngay cả khi lốp bị bắn thủng. Quái thú mới được áp dụng những công nghệ hiện đại nhất hiện nay tạo nên một “pháo đài bất khả xâm phạm”.

Empty

GM đã nhận gần 16 triệu USD (372.8 tỷ đồng) từ chính phủ để chế tạo The Beast 2.0.

The Beast 2.0 sẽ được áp dụng các công nghệ tối tân về giáp bảo vệ, thiết bị an toàn, truyền thông và các tính năng bí mật khác để bảo vệ ông chủ Nhà Trắng trước bất kỳ cuộc tấn công.

Người lạ sẽ không thể mở cửa xe bởi tay nắm cửa có chức năng phóng điện. Cadillac The Beast bản mới còn sử dụng hệ thống liên lạc bảo mật, tổng thống Mỹ có thể ra lệnh phóng tên lửa hạt nhân ngay từ trên xe.

"Quái thú" nặng 8 tấn, có cửa thép dày hơn 20cm tương đương với cánh cửa máy bay Boeing 747. Tất cả cửa kính đều hàn kín và không thể hạ xuống, trừ phía lái xe để bảo vệ Tổng tư lệnh quân đội Mỹ trước mọi cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học và sinh học.

Kính chắn gió phía trước của "Quái thú" có thể chịu được nhiều loại đạn xuyên giáp và cả các vụ nổ cỡ nhỏ. Gầm xe được gia cố để có thể chịu được các vụ nổ bên dưới. Trong khi đó, bình nhiên liệu được phủ bọt đặc biệt để tránh phát nổ trong trường hợp bị tấn công trực tiếp.

Luôn có hai túi máu 400ml được bảo quản trong xe đề phòng trường hợp cần truyền máu khẩn cấp. Trong xe cũng được bố trí nguồn cung cấp oxy riêng biệt để chống vũ khí hóa học khi đi qua những vùng có nguy cơ.

Theo Fox News, GM đã nhận gần 16 triệu USD (372.8 tỷ đồng) từ chính phủ để chế tạo The Beast 2.0. Đơn giá mỗi chiếc The Beast 2.0 khoảng hơn 1,5 triệu USD (35 tỷ đồng), đưa nó trở thành chiếc xe đắt nhất từng được chế tạo cho tổng thống Mỹ.

Clip: Chiếc Beast 2.0 của ông Trump lần đầu lộ diện

Theo Giadinhvietnam.com