Samsung dự định ra mắt điện thoại bẻ cong vào nửa đầu năm nay nhưng chỉ sản xuất khoảng 1 triệu máy. Một vị khách có mặt trong cuộc họp nói rằng ông có cảm giác tương tự như khi Nokia lần đầu giới thiệu điện thoại gập trong quá khứ.

Tuy nhiên, thiết bị của Samsung “chuyên cho đa nhiệm” và “đặc biệt hữu ích với người vừa sở hữu smartphone lẫn tablet”.

smartphone be cong sap trinh lang cua samsung se co gia 31 trieu dong
Mẫu smartphone bẻ cong của Samsung

Theo một người có mặt tại cuộc họp kín, Samsung đang trong giai đoạn cuối cùng hoàn thiện phần cứng và phần mềm của thiết bị. Vị quan chức tiết lộ với báo The Korea Herald rằng khi mở ra, thiết bị không có dấu hiệu nào cho thấy nó đã bị bẻ cong.

Màn hình của nó hoạt động khá mượt mà. Dù vậy, gập hoàn toàn sẽ gây nứt vỡ, vì thế Samsung đang thử nghiệm để các cạnh không khít vào nhau khi gấp. Nguyên mẫu ông được xem để lại dấu hiệu gấp nếp khi gấp nhưng vấn đề này sẽ được xử lý trong bản hoàn thiện.

Về chiến lược tiếp thị, có vẻ Samsung hướng đến đối tượng nam giới ở độ tuổi 40. Nguyên nhân là họ quen thuộc hơn với điện thoại gập cuối những năm 1990 và có xu hướng ưa thích thiết bị màn hình lớn. Họ cũng dùng điện thoại với nhiều mục đích, không chỉ cho công việc mà còn giải trí, chơi game.

Một quan chức giấu tên cho biết do trang bị màn hình bẻ cong và công nghệ pin mới nhất, smartphone này của Samsung sẽ có giá không rẻ, khoảng 1,5 triệu won (31 triệu đồng) hoặc hơn.

Cuộc đua để trở thành hãng công nghệ cho ra mắt chiếc smartphone có thể gập được đầu tiên trên thế giới từ lâu được xem sự tranh chấp giữa các “ông lớn” như Samsung, Huawei hay Lenovo... tuy nhiên một hãng công nghệ vô danh của Trung Quốc đã bất ngờ cho ra mắt chiếc smartphone có thể gập được của riêng mình.

Royole Technology, hãng công nghệ có trụ sở thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi vừa trình làng chiếc smartphone có thể gập được đầu tiên trên thế giới.

Với việc ra mắt chiếc smartphone có tên gọi FlexPai, Royole đã vượt mặt các “ông lớn” công nghệ khác như Samsung, LG, Lenovo hay Huawei... trong cuộc đua phát triển smartphone có thể gập được.

Nguyễn My

Theo tbck.vn