Ngày 30/7, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố từ ngày 23 đến 29/7. Theo đó, trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 26 trường hợp sốt xuất huyết Dengue, 18 trường hợp mắc sởi, 3 trường hợp mắc ho gà.

Đặc biệt, trong tuần ghi nhận thêm 63 trường hợp trẻ mắc tay chân miệng mới, nâng tổng số ca tay chân miệng trên địa bàn Hà Nội từ đầu năm 2018 đến nay lên 1.091 trường hợp.

Bệnh tay chân miệng có thể tạo thành dịch lớn, gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Ảnh minh họa

Bệnh tay chân miệng có thể tạo thành dịch lớn, gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Ảnh minh họa

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hầu hết những trường hợp mắc tay chân miệng được ghi nhận ở thể nhẹ, tự khỏi và không có tử vong. 

Tuy nhiên, bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể tạo thành dịch lớn, gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Hơn nữa, bệnh lại lây qua đường tiêu hóa khi ăn uống nên nguy cơ bùng phát, lây lan trong mùa mưa lũ hiện nay là rất lớn.

Để phòng chống bệnh, Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt vệ sinh ăn uống như: ăn chín, uống sôi, vật dụng ăn uống phải đảm bảo được rửa sạch sẽ trước khi sử dụng…

Ngoài ra, cách phòng bệnh tay chân miệng cho trẻ tốt nhất là cả cha mẹ và trẻ phải hình thành thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước nhiều lần trong ngày.

Bàn tay của cha mẹ hay người chăm trẻ cũng cần phải rửa sạch bằng xà phòng, nhất là trước khi chế biến thức ăn cho trẻ và sau khi đi vệ sinh, thay bỉm, tã…

Sở Y tế cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết và vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng chống tay chân miệng; điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận trong tuần như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng, ho gà.

Theo giadinhmoi.vn