Cụ thể, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, trong những ngày tới Hà Nội sẽ có đợt rét đậm kỷ lục. Sở GD-ĐT Hà Nội đã lên phương án đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh. Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học, đặc biệt các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp lẻ, địa bàn khó khăn cho học sinh nghỉ học trong những ngày rét đậm rét hại.

Đối với học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C, học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở lên kế hoạch ứng phó rét đậm cho học sinh

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Căn cứ vào thông tin dự báo thời tiết trên Đài truyền hình Việt Nam (Chương trình Chào buổi sáng VTV1 lúc 6h), Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội (Chương trình Hà Nội buổi sáng HTV1 lúc 6h), Phòng GD-ĐT và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học.

Đồng thời, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo các Phòng GD-ĐT, các nhà trường kiểm tra sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng bán trú, phòng ăn… đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng. Đặc biệt các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc phục vụ các cháu.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lí, đảm bảo cơm, thức ăn nước uống nóng sốt, chỗ nghỉ trưa ấm áp, chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời. Cần đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời. Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm. Không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Thông báo rõ quy định nghỉ rét đến tất cả học sinh và phụ huynh qua website của trường, qua hệ thống tin nhắn, sổ liên lạc điện tử, loa truyền thanh, dán thông báo ngoài cổng trường. Các trường cần có hướng dẫn cho học sinh tự học, tự ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ học.

Trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho các cháu vào một phòng để giữ ấm, quản lí cho đến khi phụ huynh đón về, không để học sinh đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ vào điều kiện thời tiết mỗi vùng, các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lí do thời tiết, cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học.

Trong những ngày nghỉ học do trời rét đậm, nhà trường cần bố trí lực lượng trực để đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường.

Theo congly.vn