Hiện nay, trên thị trường có hàng trăm loại máy sấy tóc với mẫu mã, màu sắc và thiết kế khác nhau. Điều đó khiến người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa nhưng cũng khiến bạn luôn phân vân không biết chọn loại nào.

Phổ biến cho các gia đình nhất là dòng máy sấy tóc của Panasonic và Philips. Bộ đôi máy sấy tóc này đều đến từ 2 thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Panasonic đến từ Nhật Bản và Philips là hãng đồ điện tử và gia dụng nổi tiếng của Hà Lan. Hai dòng này vốn được lòng người tiêu dùng khi có nhiều ưu điểm hơn các loại khác.

Công suất

Máy sấy tóc Panasonic có công suất cực mạnh, nếu một chiều thì có công suất từ 1000 đến 2000 W giúp tóc khô nhanh. Với máy hai chiều (nóng lạnh) có công suất lớn hơn.

Máy sấy tóc Philips loại một chiều có công suất từ 1000 – 1800 W cùng đầu sấy hẹp, tập trung luồng khí nóng khi sấy, giúp tóc khô nhanh chóng. Với máy hai chiều có công suất lớn hơn.

Với máy sấy có công suất càng cao thì càng tốt bởi nó đảm bảo thời gian khô tóc nhanh chóng hơn. Nhiều người dùng lầm tưởng công suất cao sẽ làm cho tóc nhanh hỏng, khô, chẻ ngọn nhưng thực tế tóc chỉ ảnh hưởng ở khoảng cách với máy sấy quá gần.

So với máy sấy tóc Philips tiếng chạy máy khá ồn ào thì Panasonic có âm thanh nhẹ hơn, khá êm ái vì thế nó khá được lòng người dùng.

Chế độ sấy

Máy sấy tóc Panasonic và Philips đều có 2 chế độ là sấy mát và sấy nóng để phù hợp cho các kiểu tóc. Sấy mát dành cho trẻ với mái tóc yếu và mỏng. Còn chế độ sấy nóng lại dành cho tóc khỏe, giúp tóc nhanh khô và tạo kiểu dễ dàng.

Ngoài ra, hai loại này còn có đặc điểm chung nữa là một số dòng có trang bị tính năng sấy ion, tỏa ra luồng khí ion âm thẩm thấu sâu vào tóc giúp giữ ẩm. Ion âm còn giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và ngăn ngừa xơ rối, gãy ngọn.

Tuy nhiên, với máy sấy tóc Philips thì khi hoạt động quá nóng thì nó sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn cho người dùng và tăng tuổi thọ máy. Với máy Panasonic chỉ một số loại mới có chế độ này.

Độ bền

Cả hai dòng máy sấy tóc này được người dùng đánh giá chất lượng ổn trong phân khúc máy sấy tầm trung.

Tuy nhiên, đa số các máy sấy tóc Panasonic bán tại Việt Nam được sản xuất tại Thái Lan và thời gian bảo hành là 12 tháng.

Trong khi đó hãng Philips lại đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc và có thời gian bảo hành từ 12-24 tháng tùy theo từng dòng máy.

Giá cả

Máy sấy tóc Panasonic và Philip đều có khoảng giá từ 200.000 – 1000.000 đồng tùy theo từng loại và các chức năng khác nhau.

một chiếc máy sấy tóc càng có nhiều chức năng thì giá thành càng cao.

Theo Mi Trần/Reatimes