Tuy nhiên, mỗi loại sữa bầu lại có thành phần và bổ sung loại dưỡng chất khác biệt nên các mẹ cần chú ý về thành phần của từng sản phẩm để chọn ra loại phù hợp nhất cho mỗi quá trình khác nhau trong thai kỳ.

Sữa bầu là loại sữa được chế biến theo công thức dành riêng cho thai phụ nên chắc chắn là tốt nhất cho phụ nữ mang thai. Cũng vì lý do đó mà các loại sữa chỉ khác nhau về hãng sản xuất (nhãn mác, mùi vị, giá cả…) và rất khó để nói sữa nào có chất lượng tốt hơn.

Điều cần quan tâm là khi lựa chọn, bà bầu nên để ý nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của sữa xem nó có phải là sữa giả, sữa kém chất lượng hay sữa hết date hay không.

Bước kế tiếp là tìm hiểu thông tin qua truyền hình, internet về các loại sữa dành cho bà bầu, sau đó dùng thử để biết loại nào hợp với mình, với bé.

So sánh thành phần dinh dưỡng trong một số loại sữa dành cho bà bầu

Dưới đây là so sánh thành phần một số loại sữa bầu phổ biến hiện nay:

Sữa Thành phần

Meiji Merry Mama (Nhật)

Sữa Meiji Merry Mama chứa 25 dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của cả mẹ và bé.

Ngoài ra còn chứa các axít béo thiết yếu như -linolenic vàDHA(2 axít thuộc nhóm Omega-3) và axít linoleic (nhóm Omega-6), Beeta- caroten tự nhiên, chất chống oxy hóa, axit folic,... 

Chứa Vitamin K, chất thường bị thiếu hụt trong sữa mẹ, cùng các Vitamin và khoáng chất khác.

Giá: Hộp 350g - 180.000 đồng

Celia Expert Mama (Pháp)

 

Sữa Celia Mama tăng cường axit folic - chất giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ thần kinh của bào thai, thiếu có thể gây nên dị tật ống thần kinh của trẻ. 

Ngoài ra, còn tăng cường DHA (15,3mg/100ml), tăng cường Bifidus: cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tăng cường chất xơ Beneo Synergy1(1g/100ml)

Giá: Hộp 350g - 185.000 đồng

 Morigana (Nhật)

Trong sản phẩm sữa Morigana có chứa DHA, canxi và Axit Folic và hàm lượng đường đặc biệt thấp.

Sữa bột Morinaga cung cấp các nhóm thành phần danh dưỡng chính như : Chất xơ, Canxi, Sắt, Axit folic, Vitamin, Calo… Đồng thời cung cấp đầy đủ 12 loại vitamin cần thiết và dinh dưỡng cân bằng tốt cho mẹ và cho bé trong thời kỳ phát triển thai nhi như : Sắt, DHA, Canxi, Maje, axit folic, lipit…

Giá: 216g - 210.000 đồng

 Friso Gold Mom
(Tập đoàn sữa liên hợp FrieslandCampina - Hà Lan, Đức, Bỉ)  

 

 

Trong Friso Gold Mom có chứa các thành phần Nucleotides, Probiotics, Prebiotics và Selen giúp mẹ và bé tăng cường khả năng miễn dịch.

DHA, AA, SA, axít Folic và Cholin hoàn thiện cấu trúc và chức năng não bộ hơn,hỗ trợ phát triển võng mạc của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ

Chứa axit folic, canxi và chất sắt: đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng dần trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú.

Giá: Hộp 900g - 440.000 đồng

 Anmum Materna (New Zealand - hãng Fonterra)

 

 

Sữa Anmum Matena gồm 100% hàm lượng Folate, bổ sung đầy đủ 30 vitamin khoáng chất cần thiết trong suốt quá trình mang thai.

Ngoài ra còn chứa DHA giúp hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, phát triển hệ thần kinh. Choline hỗ trợ phát triển trí não, giúp tăng trí nhớ, khả năng học hỏi của bé

Cung cấp Canxi giúp xương và răng chắc khỏe, cung cấp Sắt hỗ trợ sự tạo thành tế bào hồn cầu giúp vận chuyển oxy đến các bộ phận cơ thể.

Giá: Hộp 800g - 330.000 đồng

Nuti IQ Gold Mum
(Việt Nam - Nutifood)

 

Trong Nuti IQ Gold Mum có chứa DHA + Lutein, Cholin: giúp phát triển và hoàn thiện não bộ và võng mạc của thai nhi, Cholin, Tryptophan: thành phần quan trọng cấu tạo chất dẫn truyền thần kinh giúp phát triển hệ thần kinh của bé ngay từ trong bụng mẹ.

Giá: Hộp 400g - 135.000 đồng

Abbott Similac Mom
(Hoa Kỳ - Abbott)

 

Sữa Abbott Similac Mom chứa các lợi khuẩn, vitamin D và FOS để việc hấp thu canxi trong sữa, thực phẩm tốt nhất. Lượng canxi này cho mẹ và bé có hệ xương chắc khỏe.

Đặc biệt là mẹ tránh được tình trạng loãng xương, đau nhức cơ thể.

Bé cũng nhận được đủ canxi để tăng cường hệ xương răng ngay từ khi còn trong bụng mẹ và tiếp tục nhận được canxi từ sữa mẹ.

Thành phần sữa còn có: Hệ DHA, cholin, sắt, axit folic, iod… 

Giá: Hộp 900g - 400.000 đồng

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam