Đảo Koh Rong

Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích 78km² và đường bờ biển dài 43km. Trên đảo có 4 ngôi làng nhỏ, đó là Koh Tuich, Dam Dkeuw, Prek Svay và Soksan. Ngoài ra, bạn có thể thuê những ngôi nhà gỗ bungalow cao cấp dọc theo bãi cát để nghỉ ngơi.

Đảo Koh Rong rất tự hào vì có làn nước trong xanh ngọc bích, bãi cát trắng hoang sơ và không khí thoáng đãng. Dừng tham quan nơi đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như bơi lội, lặn biển, đi thuyền kayak, thám hiểm rừng sâu hoặc leo núi. Đặc biệt nếu may mắn, bạn sẽ thấy các chú cá heo đáng yêu xuất hiện trên biển vào lúc 09g – 10g30 sáng hay 5g – 07g30 tối.

 

Du khách booking resort trên đảo sẽ có tàu đưa đón miễn phí. Dịch vụ trên Đảo Koh Rong dành cho khách cao cấp.

Đảo Koh Rong Saloem

Nằm cách đảo Koh Rong khoảng 4km về phía Nam là đảo Koh Rong Samloem. Hòn đảo này còn rất hoang sơ, chưa có sự tác động nhiều của con người nên vẻ đẹp thiên nhiên vẫn nguyên vẹn. Vừa đặt chân lên đảo, nhiều du khách đã ngạc nhiên vì mặt nước trong vắt, bờ cát thì trắng mịn và không có rác xả khắp nơi, cực kỳ sạch sẽ.

Tuy nhiên, vì chưa phát triển nên các hoạt động ở Koh Rong Samloem không nhiều bằng Koh Rong (nên chỉ đi về trong ngày).

Bạn có thể tản bộ trên bờ cát ngắm nhìn cảnh biển lặng sóng hay lặn ngắm san hô, khám phá khung cảnh bí ẩn dưới đại dương. Chỉ khi vào mùa cao điểm, bờ biển trên đảo Koh Rong Samloem mới đông vui vì có tiệc party Full Moon.

Du khách có thể mua vé tàu Party Boat khởi hành lúc 9g30 / Quay trở về lúc 15g30 - giá vé 25 USD, bao gồm ăn trưa trên tàu.

 

Phương tiện đi đến Koh Rong và Koh Rong Samloem

Muốn đến một trong hai đảo này bạn đều phải đi tàu từ Sihanoukville.

Từ Koh Rong Samloem có tàu nhanh đến Koh Rong với giá 5$/chiều, không có chiều ngược lại. Tức là nếu bạn muốn tham quan cả 2 đảo thì nên đi từ Sihanoukville – Koh Rong Samloem – Koh Rong – Sihanoukville.

Vé tàu nhanh hai chiều từ Sihanoukville bạn có thể sử dụng cho cả hai đảo. Tức là chiều đi từ Sihanoukville tới Koh Rong, chiều về từ Koh Rong Samloem tới Sihanoukville đều được chấp nhận. Lưu ý khi mua vé tàu nhanh bạn buộc phải mua cả hai chiều.

Điểm tham quan ở hai đảo

Các hoạt động du lịch ở Koh Rong cũng phát triển hơn Koh Rong Samloem và giá dịch vụ rẻ hơn. Koh Rong có tour boat trip, zipline rất vui đã được Phuotvivu giới thiệu ở bài viết trước còn Koh Rong Samloem không có tour này, nếu có cũng chỉ là snorkelling giá đến 25$/người.

Tuy nhiên Koh Rong lớn hơn nhiều so với Koh Rong Samloem nên đi trekking ở Koh Rong Samloem cũng an toàn và dễ dàng hơn Koh Rong. Từ Koh Rong Samloem bạn có thể đi trekking tới ngọn hải đăng, biển phía resort Huba Huba, biển phía resort The Lazy Beach…

Biển ở Koh Rong Samloem sạch đẹp hơn, yên tĩnh, vắng vẻ hơn Koh Rong. Tuy nhiên ở Koh Rong có bãi Long Beach rất đẹp và hoang sơ, hầu như không có dịch vụ du lịch gì nhiều, để tới Long Beach bạn phải đi trekking 45 phút hơi khó đi, hoặc đi taxi boat giá 3$/chiều.

Tuy nhiên các bar ở Koh Rong vui hơn hẳn so với Koh Rong Samloem, ở Koh Rong Samloem buổi tối chỉ có duy nhất một bar hoạt động tới khuya là bar thuộc The Orchid resort, bar The Beach resort tạm thời đang đóng cửa, nhưng du khách đa số tập trung ở đó để ngồi nói chuyện và nhâm nhi những ly cocktail siêu ngon.

Vào những ngày cuối tuần ở Koh Rong Samloem đã có thêm nhiều hoạt động về đêm như party trong rừng, khá thú vị, khi bạn lên đảo hãy hỏi tiếp tân, họ có thể biết lịch của các party.

So sánh khách sạn ở hai đảo

Koh Rong có nhiều bungallow, nhà nghỉ, hostel giá rẻ hơn Koh Rong Samloem. Ở Koh Rong Samloem chỉ có duy nhất Talu resort, dorm của The Beach resort hiện đang đóng cửa có phòng dorm.

Ăn uống ở hai đảo

Xét về ăn uống, Phuotvivu thấy đảo Koh Rong Samloem vẫn ngon hơn ở Koh Rong. Tuy nhiên giá ăn uống ở Koh Rong rẻ hơn so với Koh Rong Samloem.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes