Ngày nay, khi tất cả mọi đồ dùng đều được thiết kế tính năng thông minh đi kèm chức năng chính thì việc chọn loa không chỉ để nghe nữa. Với những tín đồ công nghệ thì một chiếc hoa thông minh là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Loa thông minh là một chiếc loa nhỏ kết nối wifi và được điều khiển bằng giọng nói. Bạn không cần phải dùng tay để “on/off” hay next bài mà chỉ cần đơn giản với các câu thoại như "Hey Siri," "OK Google", "Alexa", trợ lý thông minh sẽ giúp bạn thực hiện các yêu cầu.

Hiện nay, loại loa thông minh bán chạy nhất là Amazon Echo và Google Sonos. Hai này đang có cuộc cạnh tranh khốc liệt bất phân thắng bại khi mỗi hãng đều có điểm mạnh vượt trội.

Tính năng chơi nhạc

Loa thông minh Echo có thể chơi nhạc từ các dịch vụ âm nhạc phổ biến như Spotify, Pandora, TuneIn và iHeart Radio.

Trong khi đó, Sonos chơi được tất cả các dịch vụ âm nhạc phổ biến trên và còn hợp tác với Trợ lý Google và chức năng AirPlay 2 của Apple.

Sonos dẫn đầu phần âm thanh đa phương tiện trong các loại loa thông minh, nó có thể đồng bộ với các bộ loa khác trong nhà bạn để tạo ra một bản hòa tấu hoàn hảo như trong phòng hát.

Ứng dụng đa chức năng

Nếu bạn muốn mua một chiếc loa thông minh đa chức năng thì Echo là chiếc loa tốt nhất nhưng để chọn một chiếc loa với tính năng thực sự thông minh hãy chọn Sonos.

Chiếc loa Echo có hơn 15.000 chức năng, hỗ trợ hàng chục sản phẩm thông minh với nhiều ứng dụng không đếm xuể.

Loa Sonos có chức chăng rất thông minh.

Loa Sonos có chức chăng rất thông minh.

Loa thông minh của Amazon có thể chơi nhạc, chỉ đường, đặt Uber và thậm chí còn có thể đặt hàng trên Amazon bằng giọng nói.

Người dùng cũng có thể đặt những câu hỏi đơn giản về hành tinh, hệ mặt trời để được loa giải đáp.

Tuy nhiên, điểm trừ của loa Amazon là khi muốn đặt hàng thì bạn phải trả lời khá nhiều câu hỏi rắc rối để xác nhận chủ nhân và món hàng thật chính xác.

Đối với chiếc loa thông minh của Google cũng có các tính năng như tóm tắt tin tức trong ngày từ NPR, BBC News World và giải đáp thắc mắc cho bạn ở bất kỳ chủ đề nào.

Thậm chí, phiên bản mới 2018 Sonos One còn được tích hợp 6 microphone Far-Field để có thể bắt lệnh giọng nói chính xác hơn so với các dòng loa Sonos trước đây.

Sonos có vẻ cũng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ đặt hàng hơn Amazon khi cần ít thao tác và câu trả lời hơn. Điều này dễ hiểu hơn vì Google đã là bậc thầy trong công cụ tìm kiếm.

Thiết kế

Loa của Google có thiết kế khá bắt mắt.

Loa của Google có thiết kế khá bắt mắt.

Loa của Google được thiết kế vô cùng nhỏ gọn và thẩm mỹ, phù hợp đặt trang trí cho bất kỳ góc nào trong căn phòng.

Bạn cũng có thể lựa chọn chất liệu và màu sắc như vải hay kim loại, trắng, bạc hay đen, hoàn toàn tao nhã hơn sản phẩm loa của Amazon.

Loa thông minh Echo bạn có ít lựa chọn về màu sắc hơn, hình dáng của loa cũng sắc cạnh và không mềm mại bằng của Google.

Giá cả

Amazon Echo (180 USD: khoảng 4 triệu đồng); Echo Dot (50 USD: 1,1 triệu đồng) kết nối với loa lớn hơn; Echo Tap (130 USD: 2,9 triệu đồng) và Echo Show (230 USD: 5,2 triệu đồng). Loa Sonos One có giá đắt hơn nhiều, khoảng $199.99 (4.800.000 VND).

Riêng quý 1/2018, doanh số bán loa thông minh của Google kleen tới 3,1 triệu sản phẩm, trong khi loa của Amazon chỉ bán được 2,5 triệu sản phẩm.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn