Nguồn nước sạch ở thời hiện đại vô cùng quan trọng. Vì thế, máy lọc nước hiện đã không còn xa lạ với mọi gia đình. Hiện nay, hai dòng máy lọc nước Kangaroo và Karofi được mọi nhà lựa chọn nhiều nhất.

Chức năng

Hai loại máy lọc này đều có chức năng lọc nước theo công nghệ RO. Tuy nhiên, dòng Karofi lại có ưu điểm hơn là có đèn nháy đặt ngoài máy để người dùng có thể biết được khi nào cần thay lõi lọc, tự động báo lỗi xảy ra và máy tự sục rửa màng RO sau mỗi lần lọc tiện lợi.

Máy lọc Kangaroo thì đơn giản, dễ dùng nhưng không phải tự động hoàn toàn, không có đèn nháy báo như Karofi.

Các lõi lọc

Về cơ bản thì 2 thương hiệu này có cấu tạo các lõi lọc như nhau, gồm các lõi lọc thô và màng lọc RO.

Đối vơi Kangaroo các lõi lọc tạo khoáng chất được làm tư bóng gốm, ORP tạo nước điện giải, Đá maifan, lõi lọc ORP tạo nước điện giải…và có thêm lõi lọc chuyên dụng xử lý Asen - Có lợi cho sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh tật thường gặp.

Trong khi đó, ở Karofi lại là lõi lọc thương hiệu màng Dow Flimtec của Mỹ.

Ở máy lọc nước Karofi thì tuổi thọ của màng lọc trung bình là 24 tháng. Nếu nguồn nước nhà bạn là nước máy (đã được lọc qua) thì tuổi thọ màng lọc RO đạt khoảng 3 năm, nếu là môi trường nước giếng khoan hay nguồn nước bị ô nhiễm nặng thì tuổi thọ của màng RO chỉ đạt 1,5-2 năm. 

Trong khi đó, tuổi thọ của màng lọc máy Kangaroo thông thường từ 2 đến 4 năm (Đối với khu vực nước không quá ô nhiễm và số người sử dụng khoảng 2 đến 6 người).

Giá cả

Kangaroo là nhãn hàng có tiếng trên thị trường vì thế vấn nạn hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Còn Karofi là hãng của Việt Nam vì vậy ít xảy ra tình trạng này hơn.

Máy lọc nước Karofi là loại máy có rất nhiều mẫu mã, với mức giá từ thấp đến cao, thấp nhất khoảng gần 5.000.000 đồng và cao nhất là khoảng 15.000.000 đồng.

Máy lọc nước Kangaroo cũng vậy, tùy vào loại lõi lọc và có giá từ 3.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn