Nguồn gốc, xuất xứ

Sữa bột Aptamil là một trong những sản phẩm sữa bột xuất xứ từ Châu Âu được các bà mẹ Việt khá yêu thích. Dòng sữa bột này thuộc hãng Milupa có bề dày kinh nghiệm sản xuất đồ ăn cho mẹ và bé với hơn 100 năm tại Đức.

Sữa bột Aptamil được lòng người tiêu dùng nhờ có công thức gần với sữa mẹ nhất với đặc tính đặc biệt IMMUNORTIS. Đây là tổ hợp mem vi sinh tự nhiên tồn tại trong sữa mẹ kích thích sự phát triển của các vi sinh có lợi ở dạ dày trẻ giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, trong thành phần chứa tới 13 loại vitamin cho bé phát triển toàn diện.

Tại Việt Nam, Aptamil Anh đã có nhà phân phối độc quyền nhập khẩu nguyên hộp còn Aptamil Đức chỉ được cung cấp theo dạng hàng xách tay. Vì thế, trước khi sử dụng các mẹ nên tỉnh táo cẩn thận phân biệt sữa Aptamil đúng chất lượng để đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

So sánh sữa bột Aptamil Anh với Aptamil Đức

So sánh sữa bột Aptamil Anh với Aptamil Đức.

Ưu điểm của sản phẩm

Cả Aptamil Anh và Đức đều có nhiều ưu điểm thuyết phục:

- Thứ 1: Trong công thức của Aptamil hoàn toàn không chứa Gluten, một thành phần protein trẻ nhỏ khó tiếp thu. Ở một số trường hợp Gluten có thể gây ra dị ứng, các bệnh về tiêu hóa ở trẻ nhỏ với triệu chứng tiêu chảy, sút cân, tăng cân chậm, suy dinh dưỡng, thiếu máu…

- Thứ 2: Sữa bột Aptamil có hương thơm ngậy, vị nhạt, dễ uống. Khi pha, sữa hòa tan vào nước rất nhanh. 

- Thứ 3: Đối với Aptamil Anh công thức tập trung vào hiệu quả phát triển trí não (chứa DHA) hơn so với Aptamil Đức (không chứa DHA). Còn lại, tất cả hiệu quả, giá trị dinh dưỡng của sữa Aptamil Anh và Đức đều giống nhau.

Với tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt nhờ thành phần chứa một phần đạm Whey đã được thủy phân giúp bé hấp thu nhanh, không làm cho hệ tiêu hóa của bé bị quá tải.

Và prebiotics (GOS/FOS) góp phần quan trọng để gia tăng vi khuẩn đường ruột. Vì thế, nếu các mẹ đang cho bé dùng loại sữa khác mà chuyển sang Aptamil sẽ dễ dàng nhận thấy chất thải của bé mềm hơn, bé đi vệ sinh thoải mái hơn. 

- Thứ 4: Sữa bột dinh dưỡng Aptamil Đức và Anh chứa Vitamin C và Vitamin D nhiều hơn trong sữa bò đến 7 lần. Nhờ vậy mà bé sẽ có nền tảng để phát triển hệ miễn dịch khỏe mạnh, sức đề kháng được củng cố, giúp cơ thể bé chống chọi với mọi loại bệnh tật.

Cùng với Nucleotides - thành phần cấu tạo nên DNA - nhóm chỉ thị cho tất cả các tế bào trong cơ thể và các chất chống ôxi hoá gồm Beta-carotene và Selen bảo vệ cơ thể trẻ nhỏ trước tác nhân hoạt hoá mạnh gây tổn thương các tế bào. Và cung cấp đầy đủ các khóang chất (Sắt, Kẽm, Magiê…) cho sự phát triển và sinh trưởng lành mạnh của bé.

- Thứ 5: Đây là điểm mạnh nhất của sữa bột Aptamil với hàm lượng Canxi và Sắt nhiều hơn đến 40 lần so với các loại sữa bò thông thường, giúp cho trí não của bé được phát triển và rất tốt cho máu. Các mẹ cho con uống loại này không phải lo lắng về vấn đề chiều cao đúng theo tiêu chí phát triển của sữa Châu Âu. 

So sánh sữa bột Aptamil Anh với Aptamil Đức.

So sánh sữa bột Aptamil Anh với Aptamil Đức.

Nhược điểm của sản phẩm

Dù có rất nhiều ưu điểm đáng kế nhưng sữa Aptamil vẫn có khuyết điểm. Sẽ rất ít mẹ hài lòng với hiệu quả tăng cân của Aptamil. Trẻ sẽ tăng cân đều nhưng không nhiều.

So sánh giá thành

Giá được so sánh theo giá tham khảo trên Websosanh.vn (đơn vị: đồng)

Loại sữa

Aptamil Anh (900gr)

Aptamil Đức (800gr)

Aptamil số 1

490.000

555.000

Aptamil số 2

475.000

530.000

Aptamil số 3

450.000

540.000

Aptamil số 4

480.000

475.000


Có thể thấy giá sữa giữa 2 loại Aptamil Anh và Đức có sự chênh lệch khá lớn. Bởi lẽ, Aptamil Đức là hàng nội địa Đức không xuất khẩu ra bên ngoài nên mua khó hơn dẫn tới tình trạng loạn giá hoặc giá hàng xách tay tương đối cao.

Địa chỉ mua sữa Aptamil chính hãng

Aptamil có 2 loại chính là Aptamil Anh và Aptamil Đức. Hiện tại, Aptamil của Anh được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty Danone Việt Nam.

Các phụ huynh nên chọn mua sữa tại các cửa hàng uy tín, niêm yết giá rõ ràng. Ngoài ra, nên cẩn trọng khi mua sữa xách tay từ nước ngoài về vì khó kiểm định chất lượng.

Cách pha và sử dụng

Pha mỗi thìa gạt ngang sữa với 30 ml nước đun sôi để nguội (tương đương 40 độ C).

Lượng dùng khuyến nghị là 500-600 ml/ngày. Nên cho trẻ dùng hết sữa trong vòng 4 tuần kể từ ngày mở hộp. Với sữa đã pha, các mẹ nên cho bé dùng ngay và dùng hết trong vòng 2 giờ.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam