Điều hòa treo tường

Đây là loại điều hòa phổ biến nhất của các gia đình. Nó gồm có cục nóng và cục lạnh rời nhau được nối bằng các ống đồng dẫn môi chất tạo nhiệt độ. Điều hòa gắn tường có công suất làm mát là 9.000, 12.000, 18.000, 24.000BTU.

Điều hòa gắn tường có ưu điểm là rất dễ lắp đặt và sửa chữa. Nhiều kiểu dáng hợp với không gian thiết kế của phòng.

Loại này cũng dễ dàng vệ sinh và di chuyển vì tháo lắp dễ dàng. Giá thành lại rẻ nhất trong các loại điều hòa.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là không gọn gàng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Hơn nữa, hơi lạnh tỏa cũng không đều, chênh lệch nhiệt độ trong phòng. Vì vậy. nếu muốn mát thì bạn phải đặt quạt để phân tán hơi lạnh trong phòng.

Không chỉ vậy, do cục nóng bố trí bên ngoài nên việc đi dây cũng gây mất thẩm mỹ cho căn nhà. Nếu như dùng lâu ngày sẽ phát tiếng kêu rất to, phải vệ sinh thường xuyên.

Điều hòa trung tâm

Điều hòa trung tâm là thiết bị làm lạnh có công suất lớn, đồ sộ và phức tạp hơn nhiều so với điều hòa treo tường.

Điều hòa trung tâm có ưu điểm là nó có thể làm lạnh được một nhiều phòng, nhiều không gian trong nhà và có thể lắp bất cứ vị trí nào. Với khâu lắp đặt ban đầu rất phức tạp nhưng lại không cần xử lý độ dốc của cục lạnh.

Điều hòa trung tâm cũng có lợi thế vượt trội về mặt thẩm mỹ vì hệ thống làm lạnh của nó được giấu trên trần nhà.

Điểm cộng tiếp theo là điều hòa này không gây tiếng ồn và khử bụi tốt, nó phù hợp với khu vực đông người như các tòa nhà, công sở, phòng họp.

Đổi lại thì điều hòa trung tâm có nhược điểm là rất tốn điện và hoàn toàn không phù hợp cho không gian nhỏ.

Điều hòa cây

Còn được gọi là điều hòa tủ đứng, cũng là một loại điều hòa đang rất phổ biến hiện nay, công suất lớn hơn các loại điều hòa thông thường và được sử dụng cho các công ty, không gian rộng lớn như hội trường, phòng họp.

Điều hòa tủ đứng làm mát tập trung ở một điểm rất mạnh và làm mát nhanh, tính ổn định của máy lạnh tủ đứng cao hơn, ít bị hư hỏng lặt vặt.

Điều hòa tủ đứng, người sử dụng có thể di chuyển máy tới mọi vị trí trong nhà và nhân viên điện lạnh chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng là xong.

Tuy nhiên, về mặt tản nhiệt thì lại kém vô cùng. Nó còn có nhược điểm là tiếng ồn rất lớn do được vận hành công suất lớn. Điều hòa đứng cũng chỉ có thể để ở góc phòng và nó rất tốn diện tích.

Hơn nữa, vì gió tập trung một chỗ với lực mạnh khiến người ngồi có cảm giác khó chịu và bị ngợp.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn