Cho rằng cả chồng và mẹ chồng đang tìm cách gây khó và vu oan cho mình, Vân giận dỗi, cô ra khỏi nhà từ sớm và không nghe điện thoại của Thanh.

Trong khi đó, Thanh lại gọi điện cho Trang - cô bạn thân của Vân để Trang khuyên nhủ Vân. Vân thấy rằng mình không có lỗi gì trong chuyện này nên vẫn bực tức và không nói chuyện với chồng dù Thanh gọi điện rất nhiều lần.

Nói về bà Phương, trong lúc dọn dẹp phòng của vợ chồng Thanh - Vân, khi lục lọi ngăn kéo tủ của con dâu, phát hiện cô để nhiều ảnh và bưu thiếp của các bạn học cũ thì đã vội vàng gọi cho Thanh và nhắc nhở anh phải trông chừng vợ cẩn thận bởi theo bà thì Phương là người nặng tình, Thanh không nên dễ dãi và chiều chuộng cô quá như bây giờ.

Sống chung với mẹ chồng - Tập 10

Tối muộn rồi mà chưa thấy Vân trở về, bà Phương không tỏ ra lo lắng mà chỉ cằn nhằn cho rằng Vân làm dâu mà quá sung sướng, người ta gái có chồng đi hỏi về thưa nhưng cô lại không quan tâm tới giờ giấc của gia đình mà muộn rồi chưa về. Bà Phương còn cho rằng nếu Vân không thay đổi thì sẽ phải gọi gia đình thông gia lên để nói chuyện.

Nhận được điện thoại của Trang báo Vân bị tai nạn, gia đình ông Phương vội kéo vào bệnh viện. Thấy người đàn ông lạ đang chăm sóc vợ mình, và trước đấy, bà Phương còn nghi ngờ rằng hay là Vân đi chơi cùng người yêu cũ mà quên cả giờ giấc về nhà, Thanh lao vào muốn đánh người đàn ông kia. Khi biết được đó là người không may gây tai nạn cho Vân và đã có trách nhiệm đưa cô vào viện và nhận lỗi về mình Thanh mới thôi.

Trong lúc ấy, bà Phương lại không ngớt kêu ca về sự việc, bà một mực yêu cầu người thanh niên kia phải bồi thường, trả viện phí cho Vân là điều đương nhiên cậu phải làm, tưởng rằng bà lo lắng cho Vân nhưng thực tế bà lại chỉ đang mong mỏi tới số tiền bồi thường kia.

Khi người đàn ông đưa tiền bồi thường và xin lỗi, ông Phương cản lại, bà Phương khó chịu nhìn chồng và cho rằng phải nhận số tiền đó. Theo bà thì số tiền đó có lẽ vẫn là ít, biết đâu sau này có di chứng ở sức khỏe của Vân thì biết "ăn vạ" cậu ta bằng cách nào.

Trở về nhà, Vân nói với Thanh muốn về bố mẹ đẻ ở vài ngày. Thanh tỏ ra hối lỗi và muốn Vân bỏ qua mọi chuyện, anh phân trần, dù sao thì cũng chỉ là vì anh và mẹ yêu thương và nghĩ cho cô nên mới thế.

Biết Vân muốn về quê ngoại, bà Phương khó chịu trong lòng, bà cằn nhằn cho rằng Vân đang kiếm cớ gây chuyện. Khi ông Phương nhắc Thanh mang đồ ăn lên cho vợ vì sợ cô còn mệt, bà gắt: Nó đau tay chứ có đau chân, đau mồm đâu mà không tự xuống ăn được. 

Thanh trách móc bà Phương rằng bà đang làm quá lên mọi thứ và đó cũng là lý do khiến vợ chồng anh lục đục với nhau. Điều này khiến bà Phương tự ái, bà lu loa khóc than cho rằng mình hi sinh mọi thứ vì chồng vì con rồi bây giờ lại chăm sóc thêm con dâu như vậy mà không được ghi nhận, mọi người lại còn trách cứ bà, bà nói: Thử hỏi con Vân từ ngày về làm dâu trong cái nhà này nó đã giúp tôi được việc gì chưa? 

Thấy bà như vậy, ông Phương và Thanh lại dằn lòng, an ủi, xin lỗi bà.

Còn Vân, khi nghe được những lời cằn nhằn từ mẹ chồng, cô càng quyết tâm muốn trở về với bố mẹ đẻ.

Theo An Nhiên/Reatimes